Theo dõi Báo Hànộimới trên

Theo chân những người cắt tỉa cây xanh trên xe cẩu chuyên dụng

Bảo Hân| 28/04/2016 23:15

(HNMO)- Mỗi

Công việc cắt tỉa cây được tiến hành từ đầu tháng 4 tới nay, do các công nhân của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Công viên cây xanh đảm nhiệm. Tại mỗi vị trí, trước khi tiến hành cắt tỉa đều được thiết lập hàng rào, tạo hành lang an toàn cho người tham gia giao thông.



Mỗi "ê kíp" cắt tỉa cây xanh gồm khoảng 10 công nhân, trong đó có một người trực tiếp vận hành xe cẩu chuyên dụng  mà thành phố Hà Nội vừa nhập khẩu từ Pháp. 


Phần điều khiển giúp xe có thể vươn tới độ cao 32m, tương đương với chiều cao của toà nhà 11 tầng.



Trên khoang điều khiển của xe còn có thêm 2 công nhân làm nhiệm vụ buộc dây vào cành cây và tiến hành cưa


Sợi dây lớn được buộc chặt vào các cành cây cần phải cưa bỏ. Các công nhân tiến hành cưa các cành, nhánh từ thấp đến cao để "mở đường" cho xe cẩu vươn lên các tán cao nhất của cây.


Ông Lưu Bách Bẩy, trưởng nhóm dùng bộ đàm liên hệ, điều khiển việc cưa các nhánh cây ở trên cao. Theo ông Bẩy, việc sử dụng thiết bị xe cẩu chuyên dụng giúp cho việc cắt tỉa cây nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

Một nhóm công nhân bên dưới có nhiệm vụ dùng lực  ghì chặt một đầu dây.


Các mối buộc chắc chắn giúp  cành cây được tiếp đất nhẹ nhàng, an toàn.


Ngay khi cành cây vừa chạm đất, các công nhân bên dưới vội vã di chuyển về nơi an toàn, để không rơi làm dập nát các thảm hoa bên dưới.


Các lưỡi cưa đã sẵn sàng để chia tán cây ra là nhiều phần nhỏ.


Công việc cưa nhỏ tán cây và vận chuyển lên xe tải được tiến hành nhanh chóng, nhịp nhàng giữa hai nhóm công nhân.


Chỉ mất khoảng vài phút, một nhánh cây to đã được chia nhỏ và vận chuyển lên xe tải để đưa về Bãi rác Nam Sơn. Việc cưa một tán cây mới được  lặp lại với chu trình cẩn trọng, chuyên nghiệp, không để xảy ra bất cứ sơ sẩy nào.


Công việc diễn ra vào lúc nắng gắt, mất nhiều sức lực, khiến người công nhân nào cũng đầm đìa mồ hôi.


Hàng cây trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng đã được cắt tỉa gọn ghẽ. Việc cắt tỉa, hạ độ cao toàn bộ hệ thống cây xanh trên địa bàn TP nhằm bảo đảm cho mùa mưa bão  sẽ hạn chế thấp nhất cây đổ, cành khô rơi gãy xuống gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Để cắt tỉa hoàn chỉnh một cây cổ thụ, các công nhân thường phải mất từ 1,5 đến 2 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo chân những người cắt tỉa cây xanh trên xe cẩu chuyên dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.