Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền, giáo dục cho nữ phạm nhân

Nguyệt Ánh| 13/06/2016 16:31

(HNMO) - Ngày 13-6, Hội LHPN thành phố Hà Nội phối hợp với Trại giam Thanh Xuân tổ chức chương trình “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam”...

Các phạm nhân tham gia giao lưu, nhận quà tại chương trình.


Gần 300 phạm nhân nữ có thành tích cải tạo tốt, đại diện cho 1.064 phạm nhân nữ của Trại giam Thanh Xuân đã tham dự chương trình. Tại đây, các phạm nhân đã tham gia giao lưu, biểu diễn văn nghệ, lắng nghe GS.TS Lê Thị Quý Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển đã trình bày, trao đổi về vai trò của người phụ nữ trong gia đình, phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH - HĐH … Các phạm nhân sau khi giao lưu, biểu diễn văn nghệ cũng đã cởi mở giãi bày hối hận về những lỗi lầm của mình trong quá khứ, chia sẻ những tâm sự, khao khát cuộc sống tự do, mong muốn được đoàn tụ cùng gia đình.

Đây là lần đầu tiên Hội LHPN thành phố Hà Nội phối hợp với Trại giam Thanh Xuân tổ chức chương trình ý nghĩa này. Thông qua chương trình, các nữ phạm nhân đã có thêm hiểu biết về kiến thức pháp luật, cũng như vai trò của người phụ nữ trong gia đình; đồng thời có những chuyển biến nhận thức về phẩm chất đạo đức của phụ nữ và trách nhiệm của người phụ nữ trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình.

Tham gia chương trình giao lưu, một số phạm nhân tiêu biểu đã được Hội LHPN thành phố tặng quà, nhằm động viên khích lệ, tạo niềm tin cho các phạm nhân, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền, giáo dục cho nữ phạm nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.