Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2016 - Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc

Quỳnh Dương| 12/07/2016 22:14

(HNMO) - Tối 12-7, Lễ Khai mạc Trại hè Việt Nam 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc” do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNNVNVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.


Cùng về đây tề tựu trong chương trình Trại hè Việt Nam 2016 là 110 gương mặt ưu tú đại diện cho các thanh thiếu niên, sinh viên kiều bào đang sinh sống tại 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã có những thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia vào các hoạt động của cộng đồng.

Phó Chủ nhiệm Thường trực UBNNVNVNONN Đặng Thế Hùng nhấn mạnh, thông qua Trại hè Việt Nam, các em thanh thiếu niên, sinh viên kiều bào có thể khám phá những danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người Việt Nam và các cuộc đấu tranh anh dũng của dân tộc giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh thiếu niên kiều bào trong việc quảng bá văn hóa, lịch sử đất nước con người Việt Nam ra cộng đồng quốc tế, giữ gìn, bảo tồn truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Các hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước sẽ giúp các em cảm nhận rõ hơn về niềm tự hào của dân tộc ta. Ông Đặng Thế Hùng hy vọng, qua chương trình trại hè, hai chữ “Việt Nam” ngày càng trở nên thân thuộc đối với mỗi cá nhân kiều bào, khích lệ các em trưởng thành, gắn bó với quê hương, cội nguồn.

Theo kế hoạch, ngày 13-7, đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào sẽ tới Vịnh Hạ Long, tiếp tục hành trình đi dọc chiều dài đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2016 - Tuổi trẻ kiều bào với di sản văn hóa dân tộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.