Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát cơ động trước yêu cầu nhiệm vụ mới

Thành Tâm| 21/09/2016 06:36

(HNM) - Để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ mới, công tác bồi dưỡng, rèn luyện nhằm nâng cao nghiệp vụ, nhận thức chính trị của lực lượng CSCĐ cũng được đặt ra với yêu cầu cao hơn…

Thực hiện quyết định của Bộ Công an, Trung đoàn CSCĐ - Công an TP Hà Nội có 5 tiểu đoàn trên cơ sở tổ chức lại 16 đại đội CSCĐ, trong số đó có 1 tiểu đoàn CSCĐ đặc nhiệm. Không chỉ là thay đổi về hình thức, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố khẳng định, việc triển khai mô hình, tổ chức bộ máy mới của Trung đoàn CSCĐ là dấu mốc quan trọng, thể hiện sự phát triển ở một tầm cao mới của lực lượng CSCĐ - Công an TP Hà Nội. Sau khi có bộ máy mới, mô hình mới, Trung đoàn sẽ tiếp tục được tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang bị, vũ khí theo hướng chính quy, hiện đại, để có thể đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ mới. Giám đốc Công an thành phố cũng cho rằng, để triển khai mô hình tổ chức mới có hiệu quả, lực lượng CSCĐ Công an Thủ đô còn rất nhiều việc phải làm.

Lực lượng Cảnh sát cơ động kiểm tra phương tiện và người điều khiển xe bảo đảm an ninh trật tự. Ảnh: Thái Hiền


Trước tiên, Trung đoàn cần tập trung khẩn trương kiện toàn tổ chức, bố trí, sắp xếp cán bộ phù hợp và hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ. Trong đó, nhiệm vụ đầu tiên, quan trọng bậc nhất là chỉ huy Trung đoàn cần tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống để cán bộ, chiến sĩ nhận thức ở tầm cao mới về nhiệm vụ được giao. Với mô hình mới, biên chế mới và sắp tới là nhiều trang bị, vũ khí mới, cán bộ, chiến sĩ CSCĐ phải có phẩm chất chính trị tốt, bản lĩnh vững vàng và nghiệp vụ tinh thông hơn. Vì vậy, quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, chiến sĩ sẽ là việc phải làm ngay với yêu cầu cao hơn trước.

Với vị thế mới, công tác phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã; các đơn vị nghiệp vụ khác phải chặt chẽ hơn. Hiện CSCĐ ngoài việc tuần tra kiểm soát vũ trang ban đêm còn có nhiệm vụ phối hợp trong đội hình các tổ công tác 141. Trong những sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn, CSCĐ cũng là lực lượng trong đội hình của Công an thành phố, công an các quận, huyện, thị xã và lực lượng của Bộ Công an làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Cách đây 2 năm (2014), Đảng ủy Công an Trung ương đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai Đề án “Thực hiện chế độ chính ủy, chính trị viên ở một số đơn vị cơ động, chiến đấu tập trung và có tính đặc thù trong Công an nhân dân”. Đây là một chủ trương lớn và mới, được triển khai đầu tiên tại Bộ Tư lệnh CSCĐ. Sắp tới, mô hình này sẽ được triển khai tại CSCĐ một số địa phương, trong đó có Hà Nội. Đây là điều kiện tốt để Trung đoàn CSCĐ phát triển một bước trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, lớn mạnh cùng toàn lực lượng…

Với tinh thần đó, Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ khẳng định, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị sẽ nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống anh hùng của Công an Thủ đô, xứng đáng là “lá chắn thép” trên mặt trật giữ gìn an ninh trật tự. Thời gian tới, toàn lực lượng CSCĐ quyết tâm hơn nữa thực hiện hiệu quả công tác huấn luyện, rèn luyện, nâng cao kiến thức về mọi mặt, trong đó tăng cường trau dồi bản lĩnh vững vàng, ý chí tấn công tội phạm, làm chủ và sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát cơ động trước yêu cầu nhiệm vụ mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.