Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động chiến dịch thu gom rác thải điện tử đến từng hộ gia đình

Theo Việt Nam plus| 04/10/2016 11:18

Việt Nam Tái chế (Vietnam Recycles) vừa khởi động chiến dịch Thu gom rác thải điện tử đến từng hộ gia đình tại một số phường trực thuộc TP Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội.

Khởi động chiến dịch thu gom rác thải điện tử đến từng hộ gia đình. (Ảnh: BTC cung cấp)


Chiến dịch thu gom tại các hộ gia đình sẽ được kéo dài liên tục từ tháng 10 đến tháng 12/2016. Trong khuôn khổ chiến dịch, đại diện UBND các xã, phường được chọn thí điểm sẽ cùng với tình nguyện viên và các thành viên của Việt Nam Tái chế đến từng hộ gia đình để tuyên truyền và thu gom rác thải điện tử.

Chia sẻ về chương trình, bà Miriam Lassernig, phát ngôn viên của tổ chức Việt Nam Tái chế cho biết, chiến dịch thu gom rác thải điện tử tại nhà nhằm mục đích thu hút sự chú ý của người dân vào chương trình, vì trên thực tế, số lượng rác thải điện tử do người dân mang đến các điểm thu hồi vẫn còn khá ít.

Bằng cách trực tiếp đến từng hộ gia đình và thu gom các thiết bị điện tử hư hại ngay tại thời điểm đó, chúng tôi mang đến sự tiện lợi cho người dân và mong rằng bằng cách này, họ sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình và mang các thiết bị điện tử đã qua sử dụng đến các điểm thu hồi một cách tích cực hơn.

“Đồng thời, nhân viên của chúng tôi sẽ giải thích cặn kẽ với người dân về chương trình và nêu bật lợi ích của việc tái chế rác thải điện tử đúng cách trong bảo vệ môi trường và sức khỏe của mọi người,” bà Miriam Lassernig nói.

Việt Nam Tái chế là chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng nhằm mục đích bảo đảm quy trình tái chế rác thải điện tử an toàn và thân thiện với môi trường.

Gần đây nhất, Microsoft Mobile Việt Nam đã gia nhập liên minh. Vai trò của các nhà sản xuất trong việc thu gom rác thải điện tử cũng đã được Chính phủ Việt Nam nhấn mạnh trong Quyết định 16, có hiệu lực từ đầu tháng ​7. Theo đó, các nhà sản xuất có trách nhiệm thi hành giải pháp thu gom các thiết bị điện, điện tử đã qua sử dụng hoặc bị hỏng của họ.

Dự kiến, chương trình thu hồi và tái chế rác thải điện tử sẽ tiếp cận với hơn 32.000 hộ gia đình, nơi các tình nguyện viên sẽ thu gom bất kỳ rác thải điện tử nào có thể tái chế được, và chiến dịch sẽ bắt đầu từ ngày 8/10, tại 5 quận thuộc TP Hồ Chí Minh (quận1, 2, 4, Bình Thạnh, Phú Nhuận); và 3 phường tại Thủ đô Hà Nội (Nghĩa Tân, Quán Thánh, Cổ Nhuế).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chiến dịch thu gom rác thải điện tử đến từng hộ gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.