Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấm bay 6 tháng đối với hành khách có hành vi dùng giấy tờ giả để đi máy bay

Tuấn Lương| 04/05/2017 16:54

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành lệnh phạt cấm bay trong khoảng thời gian 6 tháng đối với hành khách Phạm Minh Lộc do sử dụng giấy tờ giả để đi máy bay.


Theo đó, trên chuyến bay VJ181 của Hãng hàng không Vietjet đi từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, hành khách Phạm Minh Lộc đã sử dụng giấy chứng minh thư nhân dân mang tên Nguyễn Minh Hoàng do Công an tỉnh Bắc Ninh cấp ngày 2-3-2008 và thay ảnh của mình vào để làm thủ tục an ninh trước khi lên máy bay. Hành vi giả mạo này đã bị lực lượng an ninh hàng không Nội Bài phát hiện và lập biên bản. Vụ việc sau đó được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) xử lý và xử phạt hành chính 3,75 triệu đồng đối với ông Lộc.

Căn cứ vào mức độ vi phạm nghiêm trọng của vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục áp dụng phạt bổ sung đối với ông Phạm Minh Lộc bằng hình thức cấm bay trong thời gian 6 tháng (từ tháng 4-2017 đến hết tháng 10-2017), đồng thời yêu cầu hết thời hạn cấm bay sẽ thực hiện kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo. Với hình thức xử phạt này, các hãng hàng không Việt Nam sẽ không được phép chuyên chở hành khách Phạm Minh Lộc trong khoảng thời gian nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không và các Cảng vụ hàng không cũng được yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt chẽ và chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu giấy tờ về nhân thân hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với ông Phạm Minh Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm bay 6 tháng đối với hành khách có hành vi dùng giấy tờ giả để đi máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.