Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ thực hiện gửi và nhận văn bản điện tử với 4 cấp chính quyền

Thư Ký| 27/06/2017 06:48

(HNM) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.


Trong đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương tổ chức nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về Đề án tăng cường quản lý nhà nước về cơ sở dữ liệu quốc gia trong quý III-2017; Văn phòng Chính phủ xây dựng dự thảo Quyết định về quy chế gửi, nhận văn bản điện tử trên hệ thống quản lý văn bản 4 cấp chính quyền trong quý III-2017, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành.

Hiện nay, mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước đã được triển khai xây dựng, kết nối đến cấp sở, ban, ngành, quận, huyện. Hầu hết các bộ, ngành, địa phương đã triển khai hệ thống thư điện tử chính thức (tên miền .gov.vn) để trao đổi thông tin, tài liệu qua mạng và hệ thống quản lý văn bản và điều hành phục vụ công việc.

Đến nay, 100% các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có trang/cổng thông tin điện tử đáp ứng nhu cầu tuyên truyền, quản lý, điều hành của cơ quan nhà nước; nhu cầu tìm hiểu, tra cứu, khai thác thông tin của người dân và doanh nghiệp... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thực hiện gửi và nhận văn bản điện tử với 4 cấp chính quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.