Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp vận tải kiến nghị xử lý tình trạng “xe dù”, “bến cóc”

Hà Phạm| 05/10/2017 19:59

(HNMO) - Chiều 5-10, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh phối hợp với Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn.


Tại hội nghị, các doanh nghiệp vận tải đề nghị Sở GTVT TP và các cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh cần có giải pháp xử lý tình trạng “xe dù”, “bến cóc” nhằm bảo đảm sự công bằng cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải chân chính; trong đó cần sự phối hợp giữa Sở GTVT với các sở, ban ngành và các quận - huyện.

Các doanh nghiệp kiến nghị cần thiết phải có phó chủ tịch UBND TP phụ trách mảng đô thị chịu trách nhiệm chỉ huy chính; mở ban chuyên trách tiếp nhận thông tin người dân phản ánh về “xe dù”, “bến cóc” để kiểm tra, xử lý; kiểm tra lại việc thu phí, thủ tục ra vào của các bến xe liên tỉnh có gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hay không; xây dựng các trạm dừng, đỗ xe cho các tuyến xe khách cố định để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách...

Theo Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ (Sở GTVT) Phạm Đình Đức, trước tình hình xe khách hoạt động chở khách trá hình trên địa bàn TP, Sở GTVT đã phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra và báo cáo UBND TP việc chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách TP.

Tính đến nay, trên địa bàn TP có 81 điểm có hoạt động đón trả khách, gồm 63 điểm đón trả khách trên đường trước trụ sở doanh nghiệp và 18 điểm đón trả khách trong khuôn viên, địa điểm kinh doanh.

Để lập lại trật tự an toàn giao thông tại các điểm đón, trả khách trên đường trước trụ sở chưa bảo đảm về an toàn giao thông, thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an TP), Công an các quận, huyện lập kế hoạch kiểm tra xử lý các điểm đón, trả khách không bảo đảm an toàn giao thông; tiếp tục khảo sát, phối hợp với các cơ quan chức năng lắp đặt các biển báo cấm dừng, đỗ, biển báo cấm xe khách lưu thông đối với các khu vực, tuyến đường có các điểm hoạt động chưa bảo đảm ATGT; tiếp tục khảo sát và công bố các điểm dừng, đón trả khách đối với các tuyến cố định...

Phó vụ trưởng Vụ vận tải - Bộ GTVT Nguyễn Xuân Thủy cho biết sẽ tiếp thu ý kiến của các đơn vị vận tải để hoàn chỉnh dự thảo văn bản báo cáo Bộ GTVT và Chính phủ xem xét sửa đổi các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải, rà soát để thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10-9-2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Đối với vấn đề xử lý “xe dù”, “bến cóc”, đại diện Bộ đề nghị sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp chính quyền và Sở GTVT khi cấp giấy phép kinh doanh phải thông báo đến các địa phương để giám sát hoạt động của doanh nghiệp, rà soát và thay thế Nghị định 86 để duy trì hoạt động vận tải được tốt hơn. Sở GTVT TP cần cắm biển dừng, đậu tuyến cố định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp vận tải kiến nghị xử lý tình trạng “xe dù”, “bến cóc”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.