Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hỏa hoạn trên tầng cao nhất chung cư cao cấp Golden Westlake

Chu Dũng| 25/12/2017 14:48

(HNMO) - Khoảng 13h20 chiều nay (25-12), cột khói đen báo hiệu một vụ cháy lớn tỏa ra từ tầng cao nhất của chung cư Golden Westlake tại số 162 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.



Cột khói đen bốc cao từ tầng cao nhất của chung cư.


Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ tầng cao nhất của tòa chung cư gồm hai tòa tháp cao 25 tầng này. Ngọn lửa kèm theo cột khói đen bốc cao hàng chục mét khiến nhiều người cư dân tại đây hoảng sợ chạy lên nóc nhà. Những người bên dưới chạy ra ngoài trong tâm trạng hoang mang, lo lắng.


Xe cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường.


Hơn 14h, khói đen vẫn bốc cao từ khu vực cháy. Lực lượng CS PCCC đã huy động hàng chục xe cứu hỏa và xe cứu thương đến hiện trường để khẩn trương dập lửa và đưa các nạn nhân xuống đất.

Xe thang được sử dụng để cứu hộ, đưa những người mắc kẹt xuống đất.

Nguyên nhân và thiệt hại từ vụ cháy sẽ tiếp tục được cập nhật


Nhiều người dân bên dưới lo lắng cho sự an toàn của những người có khả năng kẹt lại bên trong.


Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 6, phụ trách địa bàn quận Tây Hồ và Đông Anh cho biết, sau khi nhận được thông tin đã khẩn trương chỉ huy cán bộ chiến sỹ chữa cháy cùng các phương tiện đến hiện trường.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 2, phụ trách quận Ba Đình, Đống Đa, cũng cho biết, đơn vị đã điều xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sỹ tới hiện trường để chi viện cho Phòng Cảnh sát PCCC số 6.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC thông tin về vụ cháy.


Có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy và cứu nạn, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội thông tin, đám cháy xảy ra ở tầng 25,26 của toà nhà Golden Westlake. 

Khó khăn trong quá trình chữa cháy là khói, khí độc ở các tầng dày đặc, lực lượng chức năng phải huy động thiết bị bảo hiểm, chống độc. Hiện nay, hầu hết người dân cư trú ở tầng cao đã được đưa xuống an toàn, còn một vài người đang được đưa xuống.

Lực lượng chức năng huy động hàng chục phương tiện, hàng trăm chiến sỹ PCCC, bộ đội, dân quân tự vệ tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hỏa hoạn trên tầng cao nhất chung cư cao cấp Golden Westlake

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.