Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ nhật Đỏ 2018: Triệu con tim chung nhịp đập

Theo VOV| 21/01/2018 19:35

Dự kiến, khi kết thúc vào cuối tháng 1 này, Chủ nhật Đỏ sẽ thu được ít nhất 35.000 đơn vị máu.

Sinh viên, tình nguyên viên tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. (ảnh: Như Ý)


Sân trường Đại học Bách Khoa Hà Nội rực màu đỏ của những chiếc băng rôn, sắc áo đỏ của hàng nghìn sinh viên, tình nguyện viên và những chùm bóng bay đỏ rực. Tất cả đều ẩn chứa thông điệp của Chủ nhật Đỏ: “Hiến máu cứu người: Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Đây là một sự kiện hết sức ý nghĩa, kêu gọi đông đảo người dân và đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia hiến máu nhằm chuẩn bị lượng máu dự trữ đủ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân - vốn luôn thiếu mỗi dịp đến Tết Nguyên đán, khi mà số người hiến máu nghỉ Tết, nhưng bệnh nhân vẫn cần được truyền máu để duy trì sự sống.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình động viên người hiến máu.


Chuỗi ngày hiến máu tình nguyện của Chủ nhật Đỏ lần thứ 10 được tổ chức tại 31 tỉnh thành phố, với nhiều cơ quan, đơn vị, trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp tham gia bắt đầu từ giữa tháng 12-2017 và đến ngày 21-1 đã vượt qua được hơn nửa chặng đường với tỉnh 19 tỉnh, thành đã tổ chức hiến máu, tiếp nhận được gần 25.000 đơn vị máu. Dự kiến, khi kết thúc vào cuối tháng 1 này, Chủ nhật Đỏ sẽ thu được ít nhất 35.000 đơn vị máu.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội chính Chủ nhật Đỏ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, góp phần tô thắm thêm truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Hơn 20 năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút hàng chục triệu lượt người tham gia. Năm 2017 vừa qua cả nước tiếp nhận được hơn 1,2 triệu đơn vị máu, đáp ứng được 70% nhu cầu cấp cứu, điều trị.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Tôi xúc động trước tấm gương những người tình nguyện hiến máu, những người hiến máu nhiều lần, những người tham gia “Ngân hàng máu sống”, vừa hiến máu, vừa vận động người khác hiến máu, làm tấm gương tốt cho cộng đồng.

Những ngày qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về tình trạng khan hiếm máu, đặc biệt là nhóm máu O tại hầu hết các bệnh viện trên cả nước. Điều đó, khiến chúng ta không khỏi băn khoăn, trăn trở khi còn những bệnh nhân không được truyền máu kịp thời. Nhưng cũng thông qua truyền thông, tôi được biết chỉ trong vài ngày đã có hàng ngàn người đến Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và các bệnh viện trên cả nước để hiến máu cho người bệnh. Đó là những hành động vô cùng cao đẹp, đáng trân quý, cần được vinh danh, bởi mỗi giọt máu họ hiến tặng mang theo cả tình cảm và trách nhiệm của họ đối với người bệnh, với cộng đồng".

Cùng với Hà Nội, trong ngày 21-1, Chủ nhật Đỏ cũng được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành khác như: Thái Bình, Nam Định, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Tiêu biểu nhất là tại Đại học Y - Dược Thái Bình. Đến 10h30’ sáng 21-1 đã có hơn 800 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được gần 700 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhật Đỏ 2018: Triệu con tim chung nhịp đập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.