Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ các vi phạm tại xã Song Phương, TP Hà Nội

Theo Chính phủ| 25/01/2018 18:39

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức công bố Kết luận thanh tra của UBND thành phố và đối thoại với ông Nguyễn Chí Thắng để làm rõ toàn bộ các vi phạm về đất đai, kinh tế tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.


Trước đó, ông Nguyễn Chí Thắng (trú tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) và một số công dân xã Song Phương nhiều lần gửi đơn lên Thủ tướng Chính phủ tố cáo cán bộ lãnh đạo xã Song Phương buông lỏng quản lý đất đai; bán đất, chiếm đất, cho thuê đất trái pháp luật và vi phạm về quản lý kinh tế, tài chính diễn ra trong nhiều năm. Thanh tra huyện Hoài Đức đã có Kết luận thanh tra kinh tế xã hội tại xã Song Phương và Kết luận nội dung tố cáo nhưng ông Nguyễn Chí Thắng và một số công dân không đồng ý, cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt vi phạm, bao che, trả thù người tố cáo, có một số nội dung làm rõ nhưng không xử lý trên thực tế.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã giao Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Thanh tra thành phố thanh tra toàn diện các nội dung tố cáo của ông Nguyễn Chí Thắng và một số công dân xã Song Phương liên quan đến đất đai, tài chính tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức và trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết tố cáo; có biện pháp xử lý các vi phạm (nếu có) đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1-8-2017.

Sau khi xem xét báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có ý kiến.

Theo Phó Thủ tướng, đây là vụ việc tố cáo đông người bức xúc, phức tạp kéo dài nhiều năm nhưng chưa được UBND thành phố Hà Nội xem xét, giải quyết triệt để, dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật.

Qua báo cáo của UBND thành phố Hà Nội và đơn tố cáo cho thấy các vi phạm về đất đai, kinh tế của một số cán bộ lãnh đạo xã Song Phương, huyện Hoài Đức là nghiêm trọng, diễn ra trong nhiều năm và chính quyền xã Song Phương, chính quyền huyện Hoài Đức đã buông lỏng công tác quản lý đất đai, kinh tế tại xã Song Phương; thiếu trách nhiệm trong việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định. Mặc dù Thanh tra huyện Hoài Đức đã thanh tra, kết luận nội dung tố cáo nhưng chưa đầy đủ nên ông Nguyễn Chí Thắng và một số công dân tiếp tục có đơn tố cáo, cho rằng đã bỏ lọt nhiều vi phạm, xử lý không khách quan và phản ánh trường hợp ông Lưu Đình Tam, Chủ tịch UBND xã Song Phương bị xử lý cách chức là do khai man lý lịch đảng, chưa bị xử lý vi phạm về đất đai, kinh tế.

Việc một số công dân có đơn gửi Thanh tra thành phố Hà Nội đồng ý với Kết luận giải quyết của UBND huyện Hoài Đức và rút đơn tố cáo không phải là căn cứ pháp luật để cho rằng vụ việc tố cáo đã chấm dứt.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức công bố Kết luận thanh tra của UBND thành phố và đối thoại với ông Nguyễn Chí Thắng để làm rõ toàn bộ các vi phạm về đất đai, kinh tế tại xã Song Phương mà ông Nguyễn Chí Thắng cho rằng chưa thanh tra, các vi phạm đã thanh tra nhưng kết luận chưa đúng thực tế; chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý dứt điểm toàn bộ các vi phạm về đất đai, kinh tế tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức theo đúng quy định của pháp luật, thông báo công khai để người dân xã Song Phương biết, giám sát việc xử lý sau thanh tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ các vi phạm tại xã Song Phương, TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.