Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ thu hồi điểm đỗ xe tại lòng đường ngõ 15 Ngọc Hồi

Theo Tin Tức| 31/01/2018 11:24

Gần đây có thông tin phản ánh “Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép trông giữ xe dưới biển cấm” tại ngõ 15 Ngọc Hồi trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Trước tình hình trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tiến hành kiểm tra thực trạng và cho biết, hiện nay, điểm trông giữ xe tại lòng đường ngõ 15 Ngọc Hồi (trước Công ty Dược phẩm Traphaco) với diện tích cấp phép là 60m2.

Mặt cắt ngang lòng đường là 15m, trước đây đã được UBND quận Hoàng Mai cấp phép từ năm 2010 đến năm 2015 cho Công ty TNHH Dịch vụ - Giải trí Trường Giang.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp nhận quản lý và gia hạn giấy phép trên cơ sở nguyên trạng để đáp ứng nhu cầu đỗ xe của nhân dân trong khu vực từ năm 2016 đến nay.

Tại thời điểm kiểm tra, vạch sơn vị trí trông giữ xe đã bị mờ, đơn vị trông giữ xe không cắm biển “P” (nơi đỗ xe), để trông giữ phương tiện.

Tại đầu ngõ 15 Ngọc Hồi có cắm biển cấm dừng, cấm đỗ xe từ thời điểm tháng 8/2017 thuộc phương án tổ chức giao thông phục vụ cho việc điều chỉnh luồng tuyến từ bến xe Mỹ Đình về Bến xe Nước Ngầm và bến xe Giáp Bát và giảm tải phương tiện lưu thông qua nút giao Ngọc Hồi - Pháp Vân.

Như vậy, tại tuyến đường này xảy ra một nghịch lý là vừa có biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe nhưng sau biển báo này lại là điểm trông giữ xe ô tô công cộng, có nghĩa xe được dừng đỗ.

Hơn nữa, vì đơn vị trông giữ xe không cắm biển “P”- nơi đỗ xe và sơn kẻ lại vạch sơn điểm đỗ xe đã cũ mờ theo quy định đã gây hiểu lầm về hiệu lực của hệ thống biển báo giao thông cũng như việc cấp phép sử dụng tạm thời đường phố để đỗ xe ô tô tại khu vực trên.

Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ tiếp tục rà soát, kiểm tra tại các điểm đỗ xe trước khi đề xuất gia hạn giấy phép sử dụng tạm thời đường phố để trông giữ phương tiện giao thông.

Đồng thời tiến hành thủ tục thu hồi điểm đỗ xe tại lòng đường ngõ 15 Ngọc Hồi (trước Công ty Dược phẩm Traphaco) trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai để đảm bảo trật tự an toàn giao thông - đô thị và phục vụ cho việc điều chỉnh luồng tuyến từ bến xe Mỹ Đình về Bến xe Nước Ngầm và bến xe Giáp Bát, giảm tải phương tiện lưu thông qua nút giao Ngọc Hồi - Pháp Vân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ thu hồi điểm đỗ xe tại lòng đường ngõ 15 Ngọc Hồi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.