Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng nhập ngũ

Hiền Phương| 22/02/2018 06:54

(HNM) - Để chất lượng “đầu vào” của mùa tuyển quân năm nay đạt kết quả cao, nhiều tháng qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã bám sát chỉ đạo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, thực hiện tốt quy trình tuyển quân.

Lên đường nhập ngũ luôn là niềm tự hào và trách nhiệm của mỗi thanh niên Thủ đô. Ảnh: Nhật Nam


Phát huy thành tích là địa phương nhiều năm liền nằm trong tốp đầu của thành phố, năm nay, quận Hà Đông tiếp tục có nhiều đổi mới trong quy trình tuyển quân. Thượng tá Nguyễn Quang Khải, Phó Chỉ huy trưởng động viên, Ban Chỉ huy quân sự quận Hà Đông cho biết: Đơn vị đã tổ chức tập huấn để các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự nắm chắc luật và các khâu trong quy trình tuyển chọn. Quận yêu cầu tất cả các phường phải tổ chức đưa đón tập trung thanh niên đi khám sức khỏe, đồng thời bố trí 17 máy đo khúc xạ cho 17 phường và mời bác sĩ chuyên khoa mắt về khám.

Nam thanh niên Nguyễn Văn Phong, sinh năm 1999, phường Văn Quán chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp THPT, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Qua các vòng sơ tuyển, em đều đạt yêu cầu và đang sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ”.

Năm nay, Ban Chỉ huy quân sự quận Long Biên đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị nhằm hoàn thành xuất sắc công tác tuyển quân. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã chỉ đạo các phường thực hiện tốt việc quản lý, đăng ký tạm vắng với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, kiên quyết xử lý các trường hợp trốn tránh, không chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự.

Chủ tịch UBND phường Phúc Lợi Chu Thị Huế cho biết: Đảng ủy, UBND phường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí, bám sát cơ sở để nắm rõ lý lịch cũng như tâm tư, nguyện vọng của từng nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

Cũng với phương châm bám, nắm cơ sở để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình sơ tuyển, Ban Chỉ huy quân sự huyện Quốc Oai đã cử cán bộ trực tiếp xuống các xã, thị trấn. Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên những thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Thượng tá Phùng Đức Thắng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Quốc Oai cho biết: Đến thời điểm hiện tại, huyện đã hoàn thành việc khám sức khỏe cho 390 công dân, trong đó 283 công dân đủ tiêu chuẩn nhập ngũ. Từ nay đến ngày giao quân, cơ quan chức năng tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ, tổ chức hiệp đồng, chốt quân số, phát lệnh nhập ngũ… để hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao với chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, gia đình ông Nguyễn Văn Khoa ở thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm) đang chuẩn bị tiễn con trai Nguyễn Văn Khiên lên đường nhập ngũ. Mặc dù Khiên đã có công việc ổn định với mức thu nhập 8 triệu đồng/tháng, nhưng gia đình vẫn động viên Khiên yên tâm thực hiện nghĩa vụ. “Quân đội là trường học lớn, tôi tin con mình sẽ vững vàng hơn khi được rèn luyện trong môi trường này” - ông Nguyễn Văn Khoa chia sẻ.

Năm 2018, TP Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi hơn 3.000 thanh niên nhập ngũ. Năm nay, thành phố tiếp tục ưu tiên tuyển chọn công dân đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp nhập ngũ. Công tác tuyển quân tiếp tục được thành phố thực hiện chặt chẽ từng khâu, từng bước, chú trọng nâng cao chất lượng. Hiện tại, hơn 3.000 thanh niên ưu tú của Thủ đô đã sẵn sàng nhập ngũ.

Trong những ngày đầu xuân mới, nhiều địa phương tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống, giao lưu giữa quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương với các thanh niên chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động nghĩa tình đó sẽ tiếp thêm sức mạnh để hơn 3.000 thanh niên Thủ đô vững tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.