Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tập huấn PCCC cho đại diện 180 nhà cao tầng, dự án công trình xây dựng

Mai Hữu| 30/03/2018 17:20

(HNMO) - Đây là nhận định của Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 2 (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội).

Đại tá Nguyễn Trường Sơn hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy.


Tại buổi tập huấn, hơn 300 học viên thuộc 180 cơ sở nhà cao tầng, dự án công trình xây dựng trên địa bàn hai quận Đống Đa và Ba Đình đã được Đại tá Nguyễn Trường Sơn trao đổi về nghiệp vụ, kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Với những ví dụ gần đây như vụ cháy chung cư Carina Palaza (TP Hồ Chí Minh) hay chung cư CT5A (khu đô thị Văn Khê, quận Hà Đông), các học viên đã được hướng dẫn các phương pháp thoát nạn, cách sử dụng phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở một cách hiệu quả nhất.

Theo Thượng tá Phạm Hải Hưng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 2, đơn vị thường xuyên tổ chức những buổi tập huấn về phòng cháy, chữa cháy với mục đích phổ biến sâu rộng kiến thức pháp luật cũng như biện pháp an toàn đến người dân tại hai quận phụ trách là Đống Đa và Ba Đình. Thời gian trước, những học viên được mời đến dự chỉ tham gia một cách đối phó, chưa có ý thức, trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình.

Người dân tham gia tập huấn rất đông đảo và chú ý lắng nghe.


Tuy nhiên, sau những vụ cháy gây thiệt hại nặng nề thời gian qua, số lượng học viên tham gia tập huấn lần này đã tăng vọt, hội trường đơn vị không còn một chỗ trống. Các học viên chăm chú lắng nghe, thậm chí còn quay phim, ghi hình lại để về phổ biến cho cơ quan, đơn vị và gia đình.

Buổi tập huấn của Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 2 ngoài mục đích nâng cao nghiệp vụ, kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy cho các cơ sở còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở về an toàn phòng cháy, chỉ ra những tồn tại, hạn chế thường gặp để các đơn vị làm tốt hơn nữa công tác phòng chống cháy, nổ tại địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tập huấn PCCC cho đại diện 180 nhà cao tầng, dự án công trình xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.