Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu làm rõ sự việc bác sĩ BV Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung

Gia Phong| 15/04/2018 12:33

(HNMO) - Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc.


Bác sĩ V.H.C. bị người nhà bệnh nhi tấn công bất ngờ (Ảnh cắt từ clip của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn).


Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền cũng đã trực tiếp chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tổ chức thăm hỏi, động viên; quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sĩ của bệnh viện bị người nhà bệnh nhân hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ. Mặt khác, bệnh viện phối hợp với cơ quan Công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn rà soát tất cả các khoa, phòng chức năng nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc ngành nghiêm túc triển khai Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19-5-2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

Trước đó, khoảng 23h30 ngày 13-4, khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) đã tiếp nhận bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán, được người nhà đưa vào cấp cứu. Đi cùng bệnh nhi là một người đàn ông cao to, tóc buộc dài. Trong lúc bác sĩ V.H.C. trao đổi với người nhà về tình trạng bệnh nhi, thì người nhà nói và hỏi, rồi bất ngờ đứng dậy, đấm liên tiếp vào mặt bác sĩ.

Sự việc diễn ra quá bất ngờ nên bác sĩ C. không kịp phản ứng, nhận 2 cú đấm vào mặt. Thấy vậy, một nhân viên y tế của bệnh viện chạy vào can ngăn cũng bị người nhà bệnh nhi chửi bới, tấn công. Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ của bệnh viện có mặt, phối hợp cùng Công an phường Điện Biên đưa người nhà bệnh nhi về trụ sở làm việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu làm rõ sự việc bác sĩ BV Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.