Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn nhân viên y tế kỹ năng ứng phó khi người nhà bệnh nhân bức xúc

Gia Phong| 20/04/2018 19:28

(HNMO) - Chiều 20-4, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến tại 30 điểm cầu triển khai chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tiếp tục triển khai quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Khu vực làm thủ tục nhập viện của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.


Tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, những năm qua, ngành Y tế Thủ đô đã triển khai hiệu quả việc thực hiện quy tắc ứng xử nâng cao y đức, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về thái độ, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong toàn ngành. Việc học tập và làm theo lời Bác cũng là dịp để mỗi cán bộ ngành Y tế tự hoàn thiện mình và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, sau sự việc bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn bị bố của bệnh nhi hành hung khi đang tư vấn bệnh, tại hội nghị này, Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở y tế trong toàn ngành cần quán triệt, tuyên truyền giáo dục cán bộ nhân viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm, đổi mới giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân, người nhà người bệnh.

Mặt khác, các bệnh viện phải tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế nhằm trau dồi những kỹ năng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra khi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bức xúc. Song song với đó, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên các bệnh viện phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cải tiến các quy trình chuyên môn để rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. 


Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền cho rằng, để bảo đảm công tác an ninh, tại các bệnh viện cần tăng cường trang thiết bị, điều kiện phục vụ người bệnh, lắp camera tại khu vực khoa khám bệnh, khu vực cấp cứu hoặc khu vực cần thiết phải theo dõi, giám sát; tổ chức tốt lực lượng bảo vệ, vệ sĩ có đủ năng lực, trang thiết bị và khả năng giải quyết ngay tình huống xảy ra, thậm chí, có cơ chế phối hợp với cơ quan Công an địa phương để kịp thời giám sát và hỗ trợ xử lý, không để ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ và tâm lý của nhân viên y tế và bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn nhân viên y tế kỹ năng ứng phó khi người nhà bệnh nhân bức xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.