Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dòng người xếp hàng dài thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo VOV| 30/04/2018 17:56

Sáng 30-4, ngày kỷ niệm Thống nhất đất nước, người dân xếp hàng dài ở khu vực Quảng trường Ba Đình chờ thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 30-4, dù Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh không mở cửa đón khách viếng thăm nhưng người dân trên mọi miền Tổ quốc vẫn đổ về khu vực Quảng trường Ba Đình xếp hàng, chờ đến lượt vào thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vào ngày kỷ niệm Thống nhất đất nước, người dân thường đến viếng Lăng Bác để tỏ lòng biết ơn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đặt nền móng và lãnh đạo công cuộc đấu tranh giành độc lập, toàn vẹn lãnh thổ cho Việt Nam.

Dòng người xếp hàng vào Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong số họ, không ít người tâm niệm: "Ít nhất một lần trong đời phải đến viếng thăm Lăng Bác và nơi Bác đã sống, làm việc".

Người dân xếp hàng dài dọc Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Rất nhiều phụ huynh dẫn theo con em, nhân dịp này vừa cho các cháu tham quan, đồng thời giáo dục về những dấu mốc lịch sử quan trọng của dân tộc, cũng như học tập phong cách sống và làm việc của Bác.

Dù dòng người rất đông và dài nhưng hầu như không có tình trạng chen lấn, xô đẩy. Dòng người hai hàng kiên nhẫn chờ vào thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người dân Việt Nam đang sống trong những ngày lễ lớn của dân tộc: Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và 64 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng người xếp hàng dài thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.