Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Yêu cầu chủ công trình nhà cao tầng khắc phục xong tồn tại về PCCC trước ngày 30-6

B.Hân| 02/05/2018 16:08

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại vi phạm về phòng cháy chữa cháy.

Ảnh minh họa


Theo đó, UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư cơ sở, công trình nhà cao tầng, siêu cao tầng còn các tồn tại, vi phạm về PCCC tại từng tòa nhà, công trình khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục những tồn tại, vi phạm, hoàn thành trước ngày 30-6-2018.

Đối với các giải pháp liên quan đến việc thay đổi công năng, cải tạo bố trí mặt bằng, quy mô, kiến trúc, kết cấu, phải xây dựng hồ sơ, trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép theo quy định.

UBND thành phố giao các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trên của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan.

Các sở: Quy hoạch - Kiến trúc, Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư, Cảnh sát PCCC thành phố và các đơn vị liên quan xem xét thẩm định cấp phép, thẩm duyệt về PCCC đối với các cơ sở, công trình trong việc thay đổi công năng, cải tạo mặt bằng, quy mô, kiến trúc, kết cấu để đảm bảo yêu cầu về PCCC.

Cảnh sát PCCC thành phố rà soát chính xác những tồn tại, vi phạm của các cơ sở, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai tổ chức, thực hiện của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan; phối hợp với các cơ quan truyền thông, trong đó có Báo Hànộimới, thường xuyên đăng tải công khai, đầy đủ danh tính và nội dung tồn tại vi phạm về PCCC, tiến độ khắc phục của chủ đầu tư.

Theo thông tin từ Cảnh sát PCCC thành phố, trên địa bàn Hà Nội có tổng cộng 1.109 nhà cao tầng (trong đó có 74 toà siêu cao tầng - cao trên 100m, trên 30 tầng). Trong số này có 683 cơ sở bảo đảm duy trì các điều kiện PCCC và 426 cơ sở (gồm 188 chung cư thương mại, 118 chung cư tái định cư và 120 công trình nhà cao tầng thuộc các loại hình còn lại) còn tồn tại, vi phạm quy định về PCCC.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Yêu cầu chủ công trình nhà cao tầng khắc phục xong tồn tại về PCCC trước ngày 30-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.