Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông lão lao vào biển lửa cứu sống 6 người trong vụ cháy ở Hà Nội

Theo VOV| 10/05/2018 14:48

Người đàn ông bất chấp nguy hiểm, bắc thang trèo lên cứu sống 6 người mắc kẹt trên mái nhà 3 tầng trong vụ cháy ở chân cầu Vĩnh Tuy (Long Biên, Hà Nội).

Như tin đã đưa, vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 10-5, tại ngôi nhà 3 tầng ở số 29 đường Đàm Quang Trung (dưới chân cầu Vĩnh Tuy), quận Long Biên, Hà Nội khiến một bà cụ tử vong, 1 người bị thương và 5 người khác may mắn được cứu sống.

Hiện trường vụ hỏa hoạn


Là người trực tiếp lao vào đám cháy, bất chấp hiểm nguy để cứu sống 6 người đang mắc kẹt trên mái nhà, ông Trần Văn Nghiêm (63 tuổi, phường Long Biên, Long Biên, Hà Nội) kể lại sự việc: “Khoảng hơn 6h tôi đang nằm ngủ thì giật mình thấy vợ tôi gọi dậy bảo cháy ở nhà bên cạnh. Tôi mở tung cửa nhà ra thì trước mặt tôi là cảnh tượng như ngày tận thế, ngọn lửa cháy ngùn ngụt bốc cao hàng trăm mét, chỉ cách tôi khoảng 40m".

Lúc đó, ông Nghiêm thấy tiếng kêu cứu thất thanh trên mái nhà 3 tầng. Quan sát, ông thấy 6 người đang hò hét, hoảng loạn cực độ (cả người lớn và trẻ nhỏ).

"Thời điểm đó tôi cũng rất sợ nhưng nghĩ đến việc cứu người nên quên hết sợ hãi, tôi vụt chạy tìm được cái thang và bảo vợ tôi tri hô lên gọi làng xóm đến cùng tôi cứu người”, ông Nghiêm kể lại.

Ông Trần Văn Nghiêm kể lại sự việc.


“Ngọn lửa bùng cháy rất dữ dội, khói đen kịt khiến chúng tôi cứu người rất khó khăn, trong khoảnh khắc ấy tôi chỉ nghĩ đến cứu người và liều mình bắc thang lên đưa 6 người thoát khỏi biển lửa. Trong 6 người đó có 1, 2 người bị ngạt khí và bỏng phải đưa đi cấp cứu còn tôi thì mặt bị khói tạt đen như tro, cháy xém quần áo và người”, ông Nghiêm chia sẻ.

Ông Trần Văn Nghiêm cho biết thêm: “Khi cứu được 6 người xuống thì người nhà cho biết cụ già tên D. năm nay đã 92 tuổi còn ở trong nhà, nhưng vì ngọn lửa quá lớn nên chúng tôi đành bất lực không thể lao vào nhà cứu cụ được".

Nghĩ lại giây phút cứu người đó, ông Nghiêm vẫn không khỏi rùng mình. Tuy nhiên, điều ông nuối tiếc là giá như biết sớm thì sẽ cứu được thêm cụ D. nữa”.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 6h30 ngày 10-5, tại ngôi nhà 3 tầng ở số 29 đường Đàm Quang Trung (dưới chân cầu Vĩnh Tuy), quận Long Biên, Hà Nội bất ngờ phát hỏa.

Ngôi nhà 3 tầng nơi xảy ra vụ cháy lớn trên là cửa hàng bán chăn ga gối đệm và cạnh đó còn có một quán cơm.

Ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến tham gia cứu hỏa.

Đến khoảng 7h15, nhờ những nỗ lực cứ hỏa, đám cháy cơ bản được khống chế.

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Ngọc Phan - Chủ tịch UBND phường Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: "Có 4 người lớn và 2 cháu nhỏ được cứu sống trong đó 1 người con gái bị thương đưa đi cấp cứu còn  cụ D. đã tử vong. Phường đã hỗ trợ 10 triệu và lo mai táng cho nạn nhân.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông lão lao vào biển lửa cứu sống 6 người trong vụ cháy ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.