Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyện kể từ người đàn ông cứu 6 người trong ngôi nhà bị cháy

Bảo Hân| 10/05/2018 20:31

(HNMO) - Rạng sáng ngày 10-5, khi còn đang ngon giấc, tiếng hét thất thanh

Ông Trần Văn Nghiêm nhớ lại chuyện đã lao vào lửa cứu 6 người trong gia đình hàng xóm. Ảnh: D.Hiệp


Sau giây lát định thần lại, thấy may mắn vì hoả hoạn không xảy ra ở nhà mình, ông Trần Văn Nghiêm (nhà 16, tổ 14, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) như rụng rời chân tay khi nghe những tiếng kêu thét vang ngay ngôi nhà sát vách.

"Mới cách đây một tuần, tôi bị ngã, hiện vẫn phải bôi thuốc vì đau nhưng thời điểm đó tôi quên hết cả vết đau lẫn sự sợ hãi, chạy vụt đi lấy cái thang. Vợ tôi cũng chạy, hai vợ chồng không sợ khói lửa, loay hoay bắc thang và động viên, giúp cả 6 người trong gia đình họ trèo sang nhà mình cho an toàn.

Tôi nghĩ bản năng trong mỗi người đều sẽ hành động như tôi khi ở vào hoàn cảnh đó, chứ không nghĩ tới đó là hành động cao đẹp gì. Cho đến chiều nay, con gái của người chủ căn nhà gặp nạn vẫn đang ở nhà tôi. Nhà họ cũng dùng bữa cơm trưa cùng chúng tôi để trấn tĩnh lại tinh thần" - ông Nghiêm kể lại.

Cùng có mặt chỉ đạo công tác chữa cháy ngay từ những giây phút đầu tiên, ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường Long Biên xúc động cho biết, việc làm của ông Trần Văn Nghiêm rất đáng được tuyên dương. UBND phường đang tập hợp báo cáo vụ việc để kịp thời có hình thức động viên, khen thưởng.


Bà con khu phố đánh giá gia đình ông Nghiêm rất gương mẫu. Bản thân ông là cán bộ bệnh viện Đa khoa Đức Giang mới nghỉ hưu, đã cùng vợ, một giáo viên tiểu học tại Đức Giang, là tấm gương nuôi dạy con cái nên người. Hai con ông Nghiêm, một người đang công tác tại Trung tâm y tế huyện Gia Lâm, một người là giảng viên Học viện Lâm nghiệp 1, đều được đánh giá là công dân tốt, gương mẫu tại địa phương.

Như tin đã đưa, sáng sớm ngày 10-5, một vụ cháy lớn xảy ra tại nhà số 33, phố Đàm Quang Trung, thuộc tổ 14, phường Long Biên, quận Long Biên. Ngôi nhà này cao 3 tầng, phía trước chia làm hai gian, một gian kinh doanh chăn, ga, gối đệm và gian còn lại là cửa hàng cơm.

Vào thời điểm xảy ra cháy, 4 người lớn và 2 cháu nhỏ trong nhà đã được gia đình ông Nghiêm giúp đỡ thoát nạn kịp thời, trong đó 1 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, còn 1 cụ bà 93 tuổi đã tử vong. Phường Long Biên đã hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng để lo mai táng cho nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện kể từ người đàn ông cứu 6 người trong ngôi nhà bị cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.