Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng kiểm tra việc triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ

Thanh Hà| 20/05/2018 16:42

(HNMO) - Chiều 20-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã kiểm tra việc triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Gia Lâm (xã Kim Sơn).

ã kiểm tra việc triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Gia Lâm (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm).

Cùng tham gia đoàn còn có Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Phó Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác dâng hương trước Đài tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Gia Lâm.


Trao đổi với báo chí, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ từ trước đến nay được lưu giữ trên hệ thống văn bản giấy tại các bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quốc phòng.

Đến nay, cả nước chưa thực hiện được việc đối chiếu với hàng trăm nghìn mộ liệt sĩ trên toàn quốc để khẳng định danh tính của các liệt sĩ và vị trí của các ngôi mộ là hoàn toàn chính xác. Vì vậy, việc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng cơ sở dữ liệu chính xác về tên tuổi liệt sĩ, vị trí mộ, nghĩa trang là rất thiết thực. Đồng thời là hoạt động thiện nguyện đền ơn đáp nghĩa mà Đảng, Nhà nước kêu gọi và các doanh nghiệp đã hưởng ứng tham gia cùng chung tay làm những việc tốt đẹp cho toàn xã hội.


Với mạng lưới hơn 12.000 điểm phục vụ và gần 43.000 lao động trải rộng tới tận cấp xã, thôn, bản, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng giao triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ có đầy đủ các chức năng tra cứu thông tin về mộ liệt sĩ, chức năng gửi yêu cầu tra cứu thông tin của người thân, chức năng viết tin bài, chức năng cập nhật bổ sung thông tin…

Thu thập, chụp ảnh dữ liệu về mộ liệt sĩ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng kiểm tra việc triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.