Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trồng thêm hơn 20 cây xanh ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Hoàng Lân| 23/05/2018 13:15

(HNMO) - Quận Tây Hồ trồng thêm hơn 20 cây xanh để tạo không gian thoáng mát cho phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Quận Tây Hồ trồng thêm hơn 20 cây xanh ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn trước ngày 25-5-2018.


Ông Nguyễn Đình Khuyến cho biết, tuần thứ 2 triển khai không gian văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực tại phố Trịnh Công Sơn đã thu hút hơn 7.000 người dù thời tiết vẫn chưa thuận lợi do ban ngày nắng nóng và đổ mưa về chiều tối.

Sau 2 tuần triển khai phố đi bộ, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhận định, một trong những khó khăn khi duy trì hoạt động phố đi bộ là khu vực phố Trịnh Công Sơn và đường Rặng Nhãn ít cây xanh để tạo bóng mát, vì thế khi bước vào đầu hè, không gian văn hoá phố đi bộ bị ảnh hưởng, đặc biệt là vào ban ngày trời nắng. Khắc phục tình trạng này, UBND quận Tây Hồ trồng thêm hơn 20 cây bàng Đài Loan dọc đường Rặng Nhãn.

Theo ông Nguyễn Đình Khuyến, quận quyết định trồng cây bàng Đài Loan vì đây giống cây đã được TP Hà Nội triển khai trồng trên nhiều tuyến phố. Toàn bộ số cây này sẽ được trồng xong trước ngày 25-5 để kịp phục vụ du khách tham quan, vui chơi vào cuối tuần. Bên cạnh đó, quận cũng cho lắp thêm đường điện để bảo đảm cung cấp đủ ánh sáng vào buổi tối.

Theo báo cáo mới nhất của UBND quận Tây Hồ về hoạt động phố đi bộ Trịnh Công Sơn từ ngày 18 đến 20-5, quận có 7 điểm trông giữ xe đã được niêm yết mức giá. Hai bãi gửi xe có biểu hiện tăng phí trông xe không đúng quy định đã cam kết điều chỉnh lại mức giá và không tái phạm.

Hiện nay, quận Tây Hồ đang bổ sung thêm một số mặt hàng mới để làm phong phú thêm các gian hàng trưng bày, đồng thời giới thiệu được nhiều hơn đặc sản của Hà Nội. Ngoài ra, quận Tây Hồ còn nỗ lực thay đổi nội dung các chương trình văn nghệ, kêu gọi nhiều nhóm nhạc trẻ, đặc biệt là những câu lạc bộ nhạc Trịnh về đây biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng thêm hơn 20 cây xanh ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.