Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Jetstar Pacific hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách

Tuấn Lương| 04/06/2018 16:17

(HNMO) - Sáng nay (4-6), một chuyến bay của Jetstar Pacific từ Hà Nội đi Đà Lạt ở độ cao gần 10.000 mét đã được cơ trưởng quyết định cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách bị ngất.

Hình ảnh cấp cứu khách tại Đà Nẵng.


Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BL211 chở gần 170 hành khách từ Hà Nội đi Đà Lạt. Sau khi cất cánh từ sân bay Nội Bài được khoảng hơn 1 giờ bay, thì nam hành khách ghế số 6D có hiện tượng ói, mắt trợn ngược và biểu hiện ngất. Tiếp viên trưởng ngay lập tức thông báo cho cơ trưởng, phối hợp sơ cứu và phát thanh kêu gọi trợ giúp của hành khách là bác sĩ trên máy bay.

Tuy nhiên, trên chuyến bay BL211 không có hành khách là bác sĩ để cùng hỗ trợ, các tiếp viên đã chủ động phối hợp với khách đi cùng để sơ cứu. Cơ trường quyết định cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng, liên lạc với mặt đất để yêu cầu trợ giúp chuẩn bị xe cứu thương và bác sĩ chờ sẵn. Máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 11 giờ 25 phút.

Sau đó nam hành khách đã được chuyển xuống xe cứu thương đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ, gần sân bay Đà Nẵng. Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, nam hành khách bị rối loạn tiền đình nặng, có dấu hiệu bị sốc thuốc tiền đình sử dụng trước khi lên máy bay.

Chuyến bay BL211 sau khi hạ cánh tại Đà Nẵng cấp cứu nam hành khách đã tiếp tục cất cánh đi Đà Lạt vào lúc 12 giờ cùng ngày. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Jetstar Pacific hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.