Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng loạt nhân viên đường sắt vi phạm kỷ luật lao động

Tuấn Lương| 05/06/2018 16:03

(HNMO) - Cục Đường sắt Việt Nam vừa kiểm tra đột xuất công tác bảo đảm an toàn giao thông đường sắt đối với nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu tại các ga, đường ngang có người gác trên các tuyến đường sắt.

Cuộc kiểm tra thực hiện đối với nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu tại ga, đường ngang có người gác trên các tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, Bắc Hồng - Văn Điển, tập trung vào địa bàn quản lý của các Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải, Hà Thái, Vĩnh Phú, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, Sài Gòn và các Chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội, Hà Thanh, Hà Thái Hải, Sài Gòn.

Hiện trường vụ lật 6 toa tàu khách Bắc-Nam sau va chạm với xe tải ở Thanh Hóa. (Nguồn: TTXVN)


Kết quả kiểm tra cho thấy, một số nhân viên gác ghi bỏ vị trí; sử dụng rượu bia và vi phạm các quy định khác về kỷ luật lao động.

Về nhân viên gác đường ngang, Cục Đường sắt cũng chỉ ra các vi phạm quy định về kỷ luật lao động, thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm các quy định có liên quan đến công tác an toàn giao thông trong khi thực hiện nhiệm vụ như ngủ khi làm việc; không mặc đồng phục; thiếu, hỏng trang thiết bị liên quan đến tác nghiệp theo quy định.

Đặc biệt, tại một số vị trí đã bố trí học sinh thực tập làm nhiệm vụ chức danh nhân viên gác đường ngang hay kiểm tra có các nhân viên gác hầm, gác đường ngang, nhân viên tổ dồn (trưởng dồn, ghép nối đầu máy toa xe), trực ban chạy tàu ngủ trong giờ làm việc.

Một số đường ngang có tình trạng cho tổ chức cá nhân bên ngoài kinh doanh trong phạm vi xung quanh nhà gác đường ngang, gây ảnh hưởng đến tác nghiệp của nhân viên, an ninh trật tự và an toàn giao thông tại khu vực đường ngang.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra, giám sát của một số tổ chức quản lý đường sắt, sử dụng nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu buông lỏng, chưa thường xuyên liên tục; nội dung kiểm tra không nghiêm túc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt nhân viên đường sắt vi phạm kỷ luật lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.