Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra quân thu dọn tấm chắn, vật cản trên ga thu thoát nước

Thanh Hải| 27/06/2018 10:53

(HNMO) – Sáng 27-6, Xí nghiệp Thoát nước số 1 thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm) tổ chức ra quân thu dọn tấm chắn, vật cản trên các nắp hố ga thu thoát nước.


Theo ông Hoàng Thế Hùng, Phó Giám đốc Xí nghiệp Thoát nước số 1, hiện nay tại một số tuyến phố trên địa bàn phường Hàng Bạc có hiện tượng các hộ dân kinh doanh trên mặt phố thường xuyên xây bục bệ, dùng các tấm bạt, bìa carton và các vật dụng khác che đậy lên nắp ga thu thoát nước, do đó nước không tiêu thoát kịp khi mưa, gây úng ngập. Bởi vậy, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phá dỡ trên 4 tuyến phố là Đinh Liệt, Gia Ngư, Hàng Bạc và Hàng Bè.

Ông Hùng cũng cho biết, tiếp sau đây đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với các phường khác để thực hiện công việc này.

Trao đổi với PV, ông Vũ Xuân Đán, Phó chủ tịch UBND phường Hàng Bạc cho biết, có những đoạn người dân xây bục bệ đè lên đường cống thoát nước từ lâu, một mình phường làm không xuể vì liên quan đến hệ thống tiêu thoát do Công ty Thoát nước Hà Nội quản lý.

Ông Đán nhấn mạnh, việc phối hợp giữa hai đơn vị là rất hiệu quả, ngay sau việc cưỡng chế này, chính quyền địa phương sẽ duy trì công tác tuyên truyền vận động các hộ dân, đồng thời cùng với tổ dân phố, các ban ngành như: MTTQ, Đoàn Thanh niên... giám sát, kiên quyết không để tái phạm, bảo đảm công tác tiêu thoát nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra quân thu dọn tấm chắn, vật cản trên ga thu thoát nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.