Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khu tập thể cháy lớn trong đêm, nhiều người mắc kẹt

Theo Vietnamnet| 02/07/2018 11:12

Ngọn lửa bùng phát tại một căn phòng chứa đồ giày dép của căn nhà trong khu nhà tập thể cao 5 tầng, hàng chục người bị mắc kẹt bên trong.


Vụ cháy xảy ra khoảng 3h sáng nay (2-7), tại phòng 115 nhà A11 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, đường Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, Hà Nội, chuyên kinh doanh giày dép và phụ kiện.

Vụ hỏa hoạn diễn ra khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn sơ tán. Ít nhất 7 xe chữa cháy cũng hàng chục cán bộ chiến sĩ PCCC được huy động để dập lửa và giải cứu người mắc kẹt. Do cầu thang nhỏ hẹp khói bốc lên nồng nặc nên lực lượng cứu hộ đã phải tiếp cận từ các ban công của khu tập thể.

Ông Nguyễn Sĩ Tuấn (phòng 415, tầng 4) cho biết: "Khoảng 3h sáng, tôi đang xem bóng đá, thì nghe có tiếng người hô hoán cứu hỏa, vội vàng báo thức cho cả gia đình 5 người dậy để chạy thoát thấy cầu thang khói mù mịt không thể chạy tiếp gia đình tôi chạy thoát theo đường ngoài ban công".

Khu tập thể 5 tầng Thanh Xuân Bắc bốc cháy lúc rạng sáng.


Thiếu tá Nguyễn Quang Huấn, Phó trưởng phòng CS PCCC và CHCN số 8 cho biết thêm, khu vực bị cháy ở tầng 1, vị trí cháy ở trong kho có diện tích khoảng 30 m2 của cửa hàng giày dép, phía ngoài là gian bán hàng. Khi lực lượng chữa cháy đến đã ưu tiên cho công tác cứu nạn giải cứu người bị nạn của căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5.

Khi cháy, lượng khói lan theo cầu thang bộ lên các tầng trên đậm đặc, lực lượng cứu hộ đã phải dùng các thiết bị đẩy khói. Khoảng 20 người được hướng dẫn thoát nạn và số người được các bộ chiến sĩ trực tiếp cứu khoảng 20 người.

Sau khoảng 45 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn.


Khói mù mịt bao trùm cả khu tập thể.

Lực lượng PCCC đã điều động hàng chục chiến sĩ tiếp cận, giải cứu người bị nạn.

Do cầu thang nhỏ hẹp, lực lượng chức năng phải tiếp cận từ bên ngoài các ban công.

Hàng chục người được giải cứu.


Hai người cuối cùng trong khu tập thể được giải cứu.

Cửa hàng ở tầng 1 khu tập thể xảy ra cháy.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khu tập thể cháy lớn trong đêm, nhiều người mắc kẹt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.