Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phối hợp đo lường sự hài lòng về tinh thần phục vụ

Hiền Thu| 20/07/2018 06:38

(HNM) - Ngày 19-7, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017, ký chương trình phối hợp giai đoạn 2018-2020.

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)


Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng Đề án “Phương pháp đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”. Bộ Nội vụ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã ký chương trình phối hợp nhằm phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam các cấp trong quá trình triển khai năm 2017. Cụ thể năm 2017, đã có 33.900 người dân, tổ chức trong cả nước được phát phiếu điều tra xã hội học về từng dịch vụ, lĩnh vực dịch vụ của các cơ quan hành chính. Với số phiếu thu về hợp lệ là 30.741 cho thấy, kết quả đã phản ánh đúng chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Theo Chương trình giai đoạn 2018-2020 của 3 cơ quan trên, việc điều tra xã hội học tại 63 tỉnh, thành phố sẽ được tiến hành từ tháng 7 đến tháng 10 hằng năm. Từ tháng 10 đến tháng 12 hằng năm, sẽ tiến hành nhập dữ liệu điều tra xã hội học; tổng hợp, phân tích dữ liệu và xây dựng báo cáo Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính. Việc công bố Chỉ số về sự phục vụ hành chính, sơ kết chương trình phối hợp sẽ được tổ chức vào tháng 1 của năm sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp đo lường sự hài lòng về tinh thần phục vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.