Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giảm thời gian cấp phép lao động cho người nước ngoài

Hà Hiền| 21/07/2018 07:38

(HNM) - Ngày 20-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn cho đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội về việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài.

Ngoài những quy định chung, UBND TP Hà Nội đã ban hành “Quy chế phối hợp thực hiện liên thông thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài” tại Quyết định số 2595/QĐ-UBND ngày 28-5-2018. Theo đó, người nước ngoài xin cấp phép lao động có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội hoặc nộp trực tuyến qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Đến thời điểm này, 100% các đơn vị liên quan đã thực hiện cấp giấy phép lao động qua mạng cho người nước ngoài, song quy trình này còn gặp vướng mắc do phần mềm tài khoản chưa được kích hoạt đồng bộ.

Để nâng cao chất lượng, nhiều doanh nghiệp kiến nghị các sở, ngành, đơn vị chức năng ứng dụng công nghệ thông tin đồng bộ, hiện đại trong quy trình liên thông thủ tục hành chính cấp phép lao động cho người nước ngoài. Quy trình đi vào hoạt động thông suốt, thời gian cấp phép sẽ giảm khoảng 10 ngày so với trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm thời gian cấp phép lao động cho người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.