Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội úng ngập tại nhiều điểm sau trận mưa lớn kéo dài

Nhóm PV HNMO| 21/07/2018 08:15

(HNMO) - Từ ngày 20-7 đến 5h sáng 21-7, khu vực Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to đến rất to khiến nhiều khu vực xảy ra úng ngập cục bộ.

Lượng mưa đo được tính đến thời điểm hiện tại: Hoàng Mai 73,4mm, Ba Đình 76mm, Đống Đa 75mm, Linh Đàm 93mm, Láng 64mm, khu vực Long Biên (chân cầu Vĩnh Tuy) 76mm, Kim Liên 67mm, Cầu Giấy 55mm, Hai Bà Trưng 61mm, Hoàng Quốc Việt 63mm, Hà Đông 103mm, Tân Mai 57mm…

Trong sáng nay, 21-7, mưa vẫn tiếp tục nhưng cường độ đã giảm bớt. 7h sáng nay, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai ban hành Công điện số 16/CĐ-TƯ lệnh Công ty Thủy điện Hòa Bình mở thêm 1 cửa xả đáy vào hồi 10h cùng ngày.

Nhiều điểm ngập sâu, giao thông tắc nghẽn

Trận mưa đêm qua và sáng nay đã khiến nhiều điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện úng ngập cục bộ. 

Đáng chú ý, tại khu vực quận Hà Đông, sau cơn mưa kéo dài cả đêm, sáng nay, một số điểm đã bị ngập cục bộ, có điểm ngập rất sâu, xe không thể lưu thông, người dân phải chăng dây chặn cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện qua lại. Tại phường Vạn Phúc, nước không tiêu thoát kịp khiến nhiều ngõ phố bị ngập, không ít nhà dân bị nước tràn vào nhà; các hộ kinh doanh không thể buôn bán được.

Tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) sáng nay mưa đã ngớt nhưng vẫn còn ngập. Theo một số chủ phương tiện cho biết, đường Nguyễn Trãi với mật độ phương tiện lớn và mặt đường xấu, nước ngập khiến việc di chuyển hết sức nguy hiểm đối với xe hai bánh.

Đầu cầu Triều Khúc (quận Thanh Xuân) nước ngập ngang bánh xe máy

Mặc dù Đại lộ Thăng Long khá khô ráo, nhưng các tuyến đường ven lại trong tình trạng ngập úng, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông. Tới 9 giờ 30 phút sáng, nhiều phương tiện cố gắng quay đầu đã khiến tình trạng tắc cứng xảy ra ở các điểm hầm (Ảnh: Đại lộ Thăng Long đoạn qua Thiên đường Bảo Sơn).

Giao thông khu vực đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) cũng bị ảnh hưởng bởi cơn mưa lớn, các phương tiện ùn dài trong nước ngập từ đầu giờ sáng.

Khu vực đường Tố Hữu (quận Hà Đông) cũng chìm trong nước

Nước ngập tại Văn Điển (đoạn qua Viện K Tân Triều) gây ra cảnh tượng giao thông hỗn loạn.

Như thường lệ, khi mưa to kéo dài, phố Thái Hà, đặc biệt là khu vực qua các ngõ 169, 167 (quận Đống Đa) lại ngập sâu trong nước. Ảnh chụp lúc 9 giờ 35 phút sáng nay.

Tại những khu vực bị ngập sâu, nhiều ô tô chọn giải pháp quay đầu, không dám lưu thông qua

Tăng cường CSGT ứng trực tại những điểm úng ngập lớn

Nhận định tình hình trận mưa suốt đêm qua và sáng nay có thể gây úng ngập tại các nút giao thông và ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, ngay từ đầu giờ sáng, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã đôn đốc các tổ tuần tra, các chốt giao thông có mặt đúng giờ, sẵn sàng ứng cứu và giúp đỡ người dân.

Ngay đầu giờ sáng, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đã đi tuần tra, giám sát trên hầu khắp các tuyến giao thông quan trọng toàn thành phố. Ông nhận định, do vào ngày nghỉ cuối tuần nên lượng người và phương tiện tham gia giao thông không tạo nên sức ép lớn. Tuy nhiên, do mưa cả đêm gây úng ngập nhiều vùng, tầm nhìn giao thông bị hạn chế nên CSGT vẫn nỗ lực tham gia điều tiết giao thông và sẵn sàng giúp đỡ người dân khi cần thiết.

Lực lượng CSGT hướng dẫn phân luồng dưới trời mưa lớn, sẵn sàng ứng phó với các tình huống ngập úng


Tại khu vực quận Hoàn Kiếm, trận mưa lớn khiến phố đi bộ trở nên vắng vẻ nhưng chưa ghi nhận có điểm ngập úng. Trên các tuyến phố xung quanh khu vực hồ Gươm như Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Tràng Thi..., lực lượng CSGT vẫn bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát, giải toả các phương tiện taxi dừng đỗ đón khách sai quy định. Trung tá Thiều Mạnh Ngọc - Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, ngoài khu vực Cửa Nam, Phan Bội Châu - những điểm thường xảy ra úng ngập được bố trí thêm cán bộ chiến sĩ, thì tại chốt phía Nam cầu Chương Dương, nơi phương tiện đi lại nhiều, Đội cũng tăng cường tổ tuần tra cơ động.

Clip - Ngập tại tuyến đường khu đô thị Văn Quán ( Hà Đông).


Lượng mưa lớn nhất tập trung tại Bắc Thăng Long

Thông tin mới nhất từ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, tại khu vực các quận nội thành, lượng mưa lớn nhất tập trung tại Bắc Thăng Long (194,9 mm), Thanh Xuân (141 mm), Hà Đông (139 mm). Các quận Nam Từ Liêm, Long Biên, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm..., lượng mưa ít hơn (từ 60-90mm). Khu vực các huyện có lượng mưa lớn là Quốc Oai, Phúc Thọ, Đông Anh, Thạch Thất...

Các điểm úng ngập, đọng nước xảy ra tại ngã tư Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, các phố Thụy Khuê (trường Chu Văn An – Dốc La Pho), Hoa Bằng (số nhà 91-97), Phạm Văn Đồng (Đình Giàn), Phạm Ngọc Thạch (nhà B7 Phạm Ngọc Thạch), Trường Chinh (đoạn Bệnh viện Phòng không Không quân), ngã ba Vũ Trọng Phụng - Quan Nhân, phố Thanh Đàm, với mức ngập bình quân từ 0,15-0,3m.

Ngoài ra, úng ngập tiếp tục xảy ra tại Đại lộ Thăng Long (ngã ba giao Lê Trọng Tấn; hầm chui dân sinh 3,5,6); Tổ dân phố số 5,6 phường Yên Nghĩa, với mức ngập 0,2-0,25m.

Tại thời điểm mưa lớn, tại Quốc lộ 23B Km1+00 – Mê Linh, gầm cầu chui Hà Huy Tập, Quốc lộ 3 (đoạn qua xã Mai Lâm) cũng xuất hiện úng ngập với mức độ ngập từ 0,15-0,2m. Giao thông ở những khu vực này diễn ra bình thường.

Nước sông Nhuệ, sông Tích dâng cao

Theo ghi nhận của HNMO, sáng nay, do nước sông Nhuệ dâng cao, trên các trục đường ven sông đã xuất hiện một số điểm úng ngập, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông…

Điểm ngập trên đường Tả Thanh Oai (Thanh Trì) do nước sông Nhuệ dâng cao.


Mưa lớn cũng đã khiến mực nước sông Tích tại Hà Nội dâng nhanh, đạt mức báo động I, gây ngập úng hơn 320ha lúa mới gieo cấy của các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức… 5 doanh nghiệp thủy lợi của thành phố đã vận hành gần 170 trạm, với hơn 520 máy bơm tiêu úng cho diện tích lúa bị úng ngập. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão của thành phố yêu cầu các huyện vùng ven đê sông Tích: Quốc Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây tăng cường lực lượng ứng trực, kịp thời phát hiện, xử lý giờ đầu sự cố đê điều, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước…

Đơn vị thi công kè sông Nhuệ đoạn qua xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì) đóng cọc, chăng dây cảnh báo nguy hiểm khi nước sông lên cao.


 Giá rau xanh tăng nhẹ

Mưa lớn không chỉ ảnh hưởng đến giao thông, mà ít nhiều cũng ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Sáng nay, tại nhiều chợ, không ít hộ kinh doanh nghỉ bán hàng vì mưa.

Giá rau xanh tăng nhẹ, trung bình tăng 1.000-2.000 đồng so với ngày thường. Cụ thể, rau muống 9.000 đồng/mớ, rau dền 6.000 đồng/mớ, bí xanh 15.000 đồng/kg...

Nhiều tiểu thương sáng nay nghỉ bán hàng vì mưa


Một số người bán hàng cho biết, các trận mưa liên tiếp kéo dài trong những ngày vừa qua đã khiến nhiều ruộng rau bị úng nước, nên rất có thể những ngày tới nguồn cung rau sẽ bị ảnh hưởng nếu thời tiết tiếp tục diễn biến bất lợi. 

Trong khi giá rau tăng nhẹ thì giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gà, cá... ổn định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội úng ngập tại nhiều điểm sau trận mưa lớn kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.