Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý hành vi tiêu cực

Theo Chinhphu.vn| 22/07/2018 07:15

Sáng 21-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ và Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với Sở Xây dựng và Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng kiểm tra công tác CCHC tại Sở Xây dựng. - Ảnh: VGP/Lê Sơn


Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc tại Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 còn thấp. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và tiếp tục phát huy kết quả đạt được, cần tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành và cải cách hành chính.

Đẩy mạnh kỷ luật và kỷ cương hành chính của cán bộ công chức trong thi hành công vụ trên tinh thần “cán bộ công chức phải là công bộc của dân”, thực hiện việc cải cách hành chính càng tốt thì hiệu quả phục vụ nhân dân càng cao, càng hoàn thành trách nhiệm của mình trước nhân dân.

Làm việc với Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và Đoàn công tác đánh giá cao kết quả cải cách hành chính của Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh thời gian qua. Tuy nhiên, qua báo cáo và kết quả kiểm tra cho thấy vẫn còn hạn chế cần sớm được khắc phục; doanh nghiệp vẫn còn kêu ca về những trở ngại khi tiếp xúc với hải quan như thời gian giải quyết thủ tục hải quan kéo dài, còn chi phí không chính thức, một bộ phận cán bộ còn nhũng nhiễu gây khó khăn cho doanh nghiệp, sự phối hợp giữa hải quan và cơ quan khác chưa đồng bộ… Công tác kiểm soát nội bộ chưa chặt chẽ, điển hình như vụ hàng trăm container ở Cảng Cát Lái "biến mất" vừa qua...

Để khắc phục những hạn chế, bất cập nêu trên, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nêu rõ cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các đơn vị để nâng cao năng suất lao động, rút ngắn thời gian cho doanh nghiệp, tăng cường đầu tư thiết bị hiện đại hỗ trợ việc giám sát và kiểm tra hàng hóa; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức kiểm tra chuyên ngành về quy trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho doanh nghiệp; chú trọng lấy ý kiến đo lường sự hài lòng của doanh nghiệp để có giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý hành vi sách nhiễu, tiêu cực của cán bộ công chức hải quan; chú trọng tuyên truyền và khuyến khích doanh nghiệp tham gia vào cơ chế "một cửa quốc gia"…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý hành vi tiêu cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.