Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ cẩu tháp tại công trình 8B Lê Trực để bảo đảm an toàn mùa mưa bão

TTXVN| 27/07/2018 07:43

(HNM) - Ngày 26-7, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, sau khi tham vấn ý kiến của các cơ quan chuyên môn, quận Ba Đình đã chỉ đạo đơn vị liên quan triển khai hạ cẩu tháp và vận thăng lồng tại tòa nhà 8B Lê Trực.

Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN


Cụ thể, sau 4 ngày tháo dỡ, cẩu tháp đã được hạ an toàn từ tầng 19 của tòa nhà, không xảy ra sự cố bất thường nào. Công ty Thăng Long (đơn vị quản lý cẩu tháp) đã tiếp nhận thiết bị để tiến hành ngay các công việc bảo dưỡng theo định kỳ. Cùng đó, tiếp tục phục vụ việc xử lý giai đoạn 2 của công trình theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Như vậy, có thể thấy, việc xử lý vi phạm tại tòa nhà sai phép 8B Lê Trực đã kéo dài nhiều năm gây mất mỹ quan đô thị và nhiều nguy cơ mất an toàn, gây nhức nhối trong dư luận. Đặc biệt, việc chậm xử lý vi phạm đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và kinh tế của gần 200 hộ dân đã nộp tiền mua nhà từ 80% đến 90% giá trị căn hộ tại công trình này. Trong khi đó, mặc dù đã gần 3 năm hoàn thành việc phá dỡ giai đoạn 1 (cắt bỏ hoàn toàn tầng 19), quận Ba Đình mới có được phương án xử lý giai đoạn 2 từ các cơ quan chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ cẩu tháp tại công trình 8B Lê Trực để bảo đảm an toàn mùa mưa bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.