Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018

Dương Linh| 28/07/2018 13:41

(HNMO) - Ngày 28-7, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ ra quân cấp trung ương Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2018.


Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được triển khai từ nay đến ngày 31-8; nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, khách du lịch và cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực và phù hợp với địa phương; đồng thời tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, nhằm động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh có đường bờ biển tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Chiến dịch năm nay có ít nhất 28.000 người tham gia. Đặc biệt, Chiến dịch đã tạo được sự lan tỏa và có sự tham gia của tổ chức quốc tế; lực lượng nòng cốt cũng đa dạng, ngoài đoàn viên, thanh niên, học sinh, có sự tham gia tích cực của khối lực lượng vũ trang, gồm Công an và Bộ đội biên phòng tại 28 tỉnh, thành ven biển; các khách sạn cũng tham gia đồng hành cùng Chiến dịch bằng cách hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, ni lông và kêu gọi khách lưu trú cùng hành động bảo vệ biển.

Tại lễ ra quân, Ban tổ chức đã trao tặng 40 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tặng 20 thùng rác và 2 xe tuyên truyền lưu động cho đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển của huyện Phú Quốc.

Ngay sau buổi lễ, các đội hình đã ra quân thu gom rác thải, làm sạch bờ biển Bãi Trường, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc. Cùng với đó, tại 27 tỉnh, thành phố có đường bờ biển cũng tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.