Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lực lượng vũ trang hỗ trợ công tác hộ đê và bảo đảm an ninh trật tự

Nguyễn Mai| 02/08/2018 13:24

(HNMO) - Để giúp vơi bớt khó khăn, dần ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, nhiều cơ quan, đoàn thể, cá nhân đã đến thăm, tặng quà và chia sẻ với người dân ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng bởi lũ lụt…

Sáng 2-8, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục 4, Bộ Công an và Công an TP Hà Nội, do Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội làm trưởng đoàn, làm việc với UBND huyện Chương Mỹ về tình hình ngập lụt trên địa bàn và chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây.

Đoàn công tác của Bộ Công an làm việc với UBND huyện Chương Mỹ
về tình hình ngập lụt trên địa bàn.


Theo ông Đinh Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, những ngày qua, các lực lượng công an, quân đội đã phối hợp, hỗ trợ địa phương trong công tác hộ đê và bảo vệ an ninh trật tự... Đến thời điểm hiện tại, đê tả Bùi, hữu Đáy đã an toàn; tại khu vực trong đê hữu Bùi, nước trong khu dân cư và đồng ruộng có xu hướng giảm; những hộ bị ngập lụt đã được di dời tài sản và người dân tới nơi an toàn.

Khó khăn hiện nay là người dân thiếu nước sạch sinh hoạt, gạo, nến…, chính quyền địa phương đang phân phối cho dân và đặt các téc nước ở khu công cộng để người dân có nước bảo đảm vệ sinh. Các lực lượng an ninh của xã, huyện thường xuyên canh gác, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho dân…


Trung tướng Phạm Quang Cử cho biết, trong trường hợp cần thiết, Bộ Công an sẽ tăng cường lực lượng cơ động trên địa bàn hỗ trợ di dời người dân và đồ đạc đến nơi an toàn, hỗ trợ bà con xử lý môi trường, duy trì an ninh trật tự, đối phó với các tình huống phức tạp có thể xảy ra…


Sau khi nghe báo cáo sơ bộ, Đoàn công tác đã tới cơ sở thăm hỏi bà con và động viên một số gia đình bị thiệt hại sau mưa lũ; đồng thời, trao tặng một cơ số thuốc phục vụ công tác phòng chống lụt bão. 

* Trong những ngày vừa qua, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại huyện Chương Mỹ. Tổng giá trị quà tặng khoảng 256 triệu đồng được chuyển tới 100 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nhất. Ngoài ra, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hướng dẫn một số gia đình cách xử lý nước sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh môi trường sau mưa lũ.

*Chiều 2-8, ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội
đã thăm hỏi, tặng quà nhân dân vùng ngập lụt huyện Chương Mỹ. Chia sẻ với nhân dân huyện Chương Mỹ, đoàn đã trao tặng huyện 100 triệu đồng và 5 suất quà chuyển tới nhân dân vùng ngập úng.


* Chiều cùng ngày, Quận ủy, HĐND, UBND quận Hà Đông cũng đã thăm hỏi, sẻ chia, tặng quà cán bộ, nhân dân vùng ngập lụt huyện Chương Mỹ. Đoàn đã trao tặng huyện Chương Mỹ số tiền 200 triệu đồng để khắc phục ngập úng. 

Quận ủy, HĐND, UBND quận Hà Đông tặng quà huyện Chương Mỹ


* Cùng ngày, Công ty TNHH Một thành viên nước sạch Hà Nội cũng đã tặng huyện Chương Mỹ 100 bình nước tinh khiết (bình 20 lít), Công ty cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục bổ sung thêm để chuyển tới bà con.

* Cũng trong ngày 2-8, đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội do Thiếu tướng Nguyễn Văn Nghinh, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ nhân dân huyện Chương Mỹ 50 triệu đồng để khắc phục hậu quả úng ngập, ổn định đời sống.


Hội Cựu chiến binh TP Hà Nội hỗ trợ nhân dân huyện Chương Mỹ khắc phục hậu quả úng ngập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng vũ trang hỗ trợ công tác hộ đê và bảo đảm an ninh trật tự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.