Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 5.000 người đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”

TTXVN| 06/08/2018 06:50

Sáng 5-8, Chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” đã diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, TP Hồ Chí Minh.


Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Thị Dung cùng hơn 5.000 người dân thành phố đã tham dự buổi đi bộ đồng hành gây quỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, Việt Nam có khoảng 4,8 triệu người là nạn nhân trực tiếp của chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh. Tuy nhiên, số người bị ảnh hưởng bởi chất độc này có thể lên đến hàng chục triệu người, nhiều gia đình có đến bốn thế hệ phải chịu đựng những nỗi đau khủng khiếp, dai dẳng. Hàng triệu trẻ em là con, cháu của những cựu chiến binh, thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam đang hằng ngày phải chịu đựng những nỗi đau tột cùng về thể xác, dày vò về tinh thần.

Nhằm chia sẻ, chăm lo, hỗ trợ cho những nạn nhân chất độc da cam, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã giúp đỡ 4,9 triệu lượt nạn nhân chất độc da cam và gia đình họ được phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, cấp bò giống, xây dựng nhà Chữ thập đỏ… với tổng kinh phí 1.275 tỷ đồng.

Với tinh thần cùng nhau chia sẻ niềm vui, hạnh phúc của mình với những nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong cả nước bằng những hành động thiết thực, cụ thể, chung sức cùng hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” giúp họ thực hiện thành công “khát vọng vươn lên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5.000 người đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.