Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm quyền lợi người lao động làm việc trong hợp tác xã

Lê Khanh| 10/08/2018 07:04

(HNM) - Để thực hiện tốt Chỉ thị số 12/CT-TTg về việc tiếp tục tăng cường công tác triển khai thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ, mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai một số công việc.

Ảnh minh họa


Theo đó, BHXH các tỉnh, thành phố cần chủ động tham mưu các giải pháp thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động làm việc trong các hợp tác xã, tập trung vào các giải pháp để người lao động được tham gia đầy đủ các chính sách bảo hiểm, tăng diện bao phủ BHXH tự nguyện. Trong đó, những quy định mới về BHXH có hiệu lực từ ngày 1-1-2018 cần được đặc biệt chú trọng tuyên truyền; thống kê đầy đủ các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, doanh nghiệp của hợp tác xã và lao động làm việc trong hợp tác xã phải tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp để đôn đốc, thanh tra, kiểm tra theo quy định.

BHXH các tỉnh, thành phố được yêu cầu hướng dẫn hợp tác xã trong việc lập hồ sơ tham gia các loại bảo hiểm, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và hưởng các chế độ, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết chế độ với người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền lợi người lao động làm việc trong hợp tác xã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.