Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố quyết định thanh tra việc liên quan đến nhập khẩu phế liệu

Minh Phú| 24/08/2018 14:34

(HNMO) - Sáng 24-8, Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với công tác cấp giấy chứng nhận, giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu...

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đây là đợt thanh tra lớn nhất từ trước đến nay về công tác bảo vệ môi trường trong việc cấp phép, nhập khẩu và sử dụng phế liệu làm nguyên liệu sản xuất. Đợt này có 75 đối tượng thanh tra, trong đó, có 64 tổ chức, bao gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, các đơn vị nhập khẩu trực tiếp, nhập khẩu ủy thác. Đặc biệt, sẽ thanh tra đối với 5 tổ chức tham gia chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật về môi trường đối với phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất. Tổng cục Môi trường, 10 sở tài nguyên và môi trường các tỉnh cũng sẽ là đối tượng thanh tra.

Đoàn thanh tra gồm: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Công an và các cơ quan chức năng, đại diện các địa phương.

Theo kế hoạch, cuối tháng 11, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp kết quả thanh tra để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đây là căn cứ quan trọng để xử lý các vấn đề liên quan đến phế liệu nhập khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố quyết định thanh tra việc liên quan đến nhập khẩu phế liệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.