Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng ngàn người dân về quê Bác trong ngày Tết Độc lập 2-9

Theo Tá Chuyên (TTXVN)| 02/09/2018 16:23

Sáng 2-9, hàng ngàn người dân trên mọi miền Tổ quốc đã về Khu Di tích Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày Tết Độc lập.

Khu di tích Kim Liên. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN


Ngay từ sáng sớm, dòng người từ khắp mọi miền Tổ quốc đã đổ về Khu di tích Kim Liên. Người dân xếp thành hàng ngay ngắn để thứ tự vào dâng hương lên bàn thờ Bác tại Nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh.

Trong dòng người có mặt tại Khu di tích Kim Liên hôm nay, từ trẻ nhỏ cho đến cụ già tóc đã bạc phơ, ai cũng muốn tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác. Dù Bác đã đi xa nhưng mỗi người dân đất Việt luôn thương nhớ Bác, ai cũng rưng rưng nước mắt, xúc động khi được tự tay thắp nén hương thơm lên bàn thờ Bác; tự hứa với Bác sẽ ra sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, đúng tâm nguyện của Người trước lúc đi xa.

Vượt hơn gần 150km, Cụ Mai Lê Văn, 77 tuổi, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) xúc động chia sẻ: "Nhân dịp Quốc khánh 2-9, cụ cùng đoàn cựu chiến binh của địa phương đến dâng hương tưởng niệm Bác tại Khu di tích Kim Liên. Được tự tay dâng hương lên bàn thờ Bác trong ngày Tết độc lập khiến cụ và các cựu chiến binh khác rất xúc động, không thể cầm nổi nước mắt". Hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, một vị lãnh tụ rất đỗi giản dị trong cuộc sống đời thường và hết lòng vì dân, vì nước luôn luôn ở trong tâm trí của cụ Mai Lê Văn.

Cùng chung cảm xúc như cụ Mai Lê Văn, chị Nguyễn Hương Trà đến từ tỉnh Thái Bình chia sẻ: “Dịp nghỉ lễ 2-9 này, 4 người trong gia đình về với quê Bác, đây là cũng ước muốn của hai con chị lâu nay. Về đây khiến chúng tôi càng thêm nhớ Bác hơn, mỗi người dân đất Việt có được cuộc sống ấm no như ngày hôm này không thể quên công lao to lớn của Bác. Tôi luôn căn dặn các con tôi phái luôn cố gắng học hành, rèn luyện đạo đức theo tấm gương của Bác”.

Theo dự kiến, trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, Khu di tích Kim Liên sẽ đón trên 300 đoàn khách tới tham quan với gần 12.000 lượt khách trong ba ngày từ 1 đến 3-9; trong đó, ngày 2-9 là đông nhất với dự kiến trên 5.000 lượt khách/ngày.

Ông Nguyễn Bảo Tuấn, Giám đốc Ban quản lý Khu di tích Kim Liên cho biết: "Để làm tốt công tác tiếp đón khách tham quan trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, Ban quản lý khu di tích Kim Liên đã phối hợp với các cấp chính quyền đảm bảo trật tự an ninh ở khu di tích ở quê ngoại và quê nội, cũng như bảo vệ tính mạng và tài sản cho du khách".

Khu di tích cũng đã khai thác ba hộ láng giếng quê nội, các nét không gian văn hóa làng Sen, làng Hoàng Trù cuối thế kỷ XIX gắn liền với thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ du khách tham quan; tổ chức trưng bày triển lãm ảnh chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất” tại khu trưng bày tưởng niệm.

Bên cạnh đó, Khu di tích Kim Liên cũng điều động và phân công các cán bộ chuyên trách ở từng bộ phận, huy động toàn bộ các thuyết minh, hướng dẫn viên đảm bảo tốt nhất công tác tiếp đón các đoàn khách đến tham quan; phân luồng lối ra và lối vào để du khách không phải chen lấn nhau khi vào ra khu di tích; tuyệt đối cấm việc bán hàng rong, chèo kéo khách nhằm xây dựng hình ảnh người dân quê Bác thật văn minh, thân thiện, mến khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn người dân về quê Bác trong ngày Tết Độc lập 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.