Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hà Nội có những mô hình cai nghiện ma túy điển hình

Hà Hiền| 13/09/2018 06:36

(HNM) - Ngày 12-9, Đoàn công tác của Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung làm Trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế tại một số cơ sở cai nghiện ma túy thuộc TP Hà Nội.


Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác nhận định, công tác cai nghiện ma túy đã và đang được TP Hà Nội đặc biệt quan tâm. Nhiều chính sách mới được triển khai bài bản, hiệu quả như chính sách hỗ trợ người đi cai nghiện tự nguyện ở mức cao, hỗ trợ dạy nghề, việc làm, nguồn sinh kế cho người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng.

Một số mô hình mới, đạt hiệu quả được áp dụng tại các cơ sở cai nghiện như “phòng hạnh phúc” dành cho những học viên cai nghiện tốt; nhà truyền thống, sân chơi thể thao… Các mô hình cai nghiện ma túy tự nguyện và bắt buộc của TP Hà Nội được đánh giá là điển hình, cần nhân rộng.

Cho rằng các hoạt động liên quan đến ma túy diễn biến ngày càng phức tạp, Đoàn công tác lưu ý ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội chủ động bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở cai nghiện, tránh tình trạng học viên phá cơ sở bỏ trốn; tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương nâng cao chất lượng cai nghiện tại cộng đồng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hà Nội có những mô hình cai nghiện ma túy điển hình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.