Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt một số hành khách hút thuốc, trộm cắp trên máy bay

Tuấn Lương| 17/09/2018 16:35

(HNMO) - Ngày 17-9, Vietnam Airlines cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, hãng đã phát hiện nhiều trường hợp hành khách vi phạm an ninh, an toàn trên các chuyến bay của hãng.


Vụ việc mới nhất xảy ra vào ngày 15-9, trên chuyến bay VN238, hành trình TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, trong khi chờ để lên máy bay tại sân đỗ, nam hành khách tên Nguyễn Trung Tính, địa chỉ tại quận Ba Đình, Hà Nội đã hút thuốc lá ngay gần khu vực động cơ máy bay. Lực lượng an ninh hàng không đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Cảng vụ hàng không miền Nam đã có quyết định phạt hành khách này số tiền là 7,5 triệu đồng. Trước đó, ngày 17-6, trên chuyến bay VN232, từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, tổ bay phát hiện hành khách Điêu Văn Phú, thường trú tại huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) hút thuốc lá trong buồng vệ sinh trên máy bay. Hành khách này sau đó đã bị phạt số tiền 4 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều vụ việc hành khách hút thuốc trên máy bay được phát hiện và xử lý.

Bên cạnh đó, trên một số chuyến bay của Vietnam Airlines, tổ bay đã phát hiện hành khách có hành vi trộm cắp. Như trên chuyến bay VN598, hành trình TP Hồ Chí Minh đi Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 6-9, tổ bay phát hiện khách ngồi số ghế 31C là Yu. Chuan Hong, quốc tịch Trung Quốc lấy trộm đồ của hành khách khác. Trên chuyến bay VN594 (TP Hồ Chí Minh đi Hồng Kông) vào ngày 12-9, tổ bay phát hiện khách ngồi số ghế 21C là Rao Zhong Chao, quốc tịch Trung Quốc đã lục đồ của hành khách khác. Những đối tượng này đều bị Vietnam Airlines đưa vào danh sách theo dõi và từ chối vận chuyển trên toàn hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt một số hành khách hút thuốc, trộm cắp trên máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.