Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng nay, cò trắng bay về Hồ Gươm

B.Hân - ảnh: Viết Thành| 30/09/2018 08:56

(HNMO) - Sáng nay, 30-9, đàn cò trắng đã bay về Hồ Gươm và lượn quanh Tháp Rùa. Thật trùng hợp khi trong không gian đi bộ quanh Hồ Gươm đang náo nức diễn ra các nội dung chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 -Vì hoà bình năm 2018.

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Giáo sư Hà Đình Đức đã khẳng định, việc cò quay lại Hồ Gươm là một tín hiệu rất tốt về môi trường sinh thái. Cuối năm 2017, UBND TP Hà Nội đã thông qua phương án cải tạo môi trường nước Hồ Gươm. Nhiều hạng mục của phương án hiện đã hoàn tất, góp phần cải tạo nước hồ, giữ gìn vẻ đẹp trong xanh đặc trưng của Hồ Gươm.

Hình ảnh những cánh cò trắng bay trên mặt hồ xanh biếc trong khi quanh hồ, các vận động viên trong và ngoài nước đang nỗ lực lập kỷ lục ở Giải chạy giàu truyền thống, có quy mô và chất lượng bậc nhất của Thủ đô thật sự là tín hiệu tốt lành, thể hiện hình ảnh một Hà Nội thanh bình, yên ả. 

Bà Nguyễn Thị Văn (70 tuổi, ở phố Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, sáng nay bà có mặt ở Hồ Gươm để theo dõi Giải chạy Báo Hànộimới và may mắn lại được chứng kiến tận mắt cò trắng bay về hồ - điều rất hiếm khi xảy ra.

Hình ảnh cò trắng bay trên mặt Hồ Gươm sáng nay:







(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, cò trắng bay về Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.