Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tiêu huỷ 215 bình khí N20 sử dụng bơm bóng cười

T.Hoa| 02/10/2018 17:44

(HNMO) - Chiều 2-10, ông Trần Việt Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội cho biết, Chi cục vừa tiến hành tiêu hủy hơn 20 tấn hàng hóa là tang vật vi phạm hành chính đợt 2 năm 2018.

Số bình khí N20 được Chi cục QLTT thu giữ và tiêu huỷ. Ảnh theo Congthuong.vn


Hàng hóa vi phạm hành chính bị tiêu hủy ngoài lượng lớn thuốc lá, xì gà nhập lậu; rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ còn có 215 bình khí N2O được sử dụng để bơm bóng cười. Việc tiêu huỷ được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm 100% mặt hàng được tiêu huỷ bằng hình thức phù hợp, đúng quy định và bảo đảm vệ sinh môi trường.

Ông Trần Việt Hùng cũng cho biết, khí N2O là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, sử dụng trong ngành công nghiệp hay trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, nhiều người đã lạm dụng khí này để bơm vào bóng cười để sử dụng gây ảo giác. Thời gian qua đã xảy ra tai nạn đáng tiếc đối với các trường hợp sử dụng bóng cười.

Nhằm kịp thời ngăn chặn các hành vi buôn bán hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại, đặc biệt là các hàng hóa liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm trong thời gian từ nay đến cuối năm, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường cho biết, thời gian tới sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu; kiểm tra các nguyên liệu đưa vào sản xuất, nhất là các mặt hàng thực phẩm như bánh, mứt kẹo, bia rượu, nước giải khát; tập trung kiểm tra một số loại độc tố, chất phụ gia không được phép sử dụng để kịp thời cảnh báo cho người tiêu dùng.

Các lực lượng chức năng cũng tập trung kiểm tra hàng giả mạo xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng, sửa chữa hạn sử dụng; kiểm tra các cơ sở nghi vấn nhái bao bì, nhãn mác để phát hiện và ngăn chặn ngay từ đầu mối...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tiêu huỷ 215 bình khí N20 sử dụng bơm bóng cười

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.