Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm bưu điện văn hóa xã hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công

Thanh Hà| 10/10/2018 15:19

(HNMO) - Sáng 10-10, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND huyện Gia Lâm, Bưu điện TP Hà Nội khai trương thí điểm mô hình hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại điểm Bưu điện văn hóa xã Trung Mầu.


Sau hơn một tháng triển khai, điểm BĐVHX Trung Mầu, huyện Gia Lâm đã hoàn thiện với các trang thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết để phục vụ người dân đến sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tại đây, UBND xã Trung Mầu giao đoàn viên thanh niên, cán bộ xã phối hợp với nhân viên làm việc tại các điểm BĐVHX hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ngoài ra, Bưu điện TP Hà Nội cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tại 9 điểm BĐVHX khác trên địa bàn huyện, dự kiến đến cuối tháng 10-2018 hoàn thành, sớm hơn một tháng so với dự kiến, để triển khai kinh doanh và cung cấp các dịch vụ phục vụ người dân địa phương.

Bưu điện TP Hà Nội cũng đã đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho giao dịch viên, nhân viên điểm BĐVHX trên địa bàn huyện Gia Lâm về sử dụng các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến.

Trước đó, tại văn bản số 4110/UBND-KGVX ngày 5-9-2018 về việc thí điểm hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến tại điểm BĐVHX, UBND TP Hà Nội giao Sở TT-TT phối hợp với UBND huyện Gia lâm, Bưu điện TP Hà Nội triển khai thí điểm mô hình điểm BĐVHX đa dịch vụ của bưu điện kết hợp phục vụ nhân dân đọc sách báo điện tử miễn phí và là nơi hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ban đầu thí điểm tại BĐVHX Trung Mầu, sau đó sẽ đánh giá rút kinh nghiệm để triển khai nhân rộng đến các điểm BĐVHX khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm bưu điện văn hóa xã hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.