Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bông hoa đẹp

Dương Linh| 12/10/2018 15:23

(HNM) - Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Thủ đô đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, những “bông hoa đẹp” có nhiều đóng góp cho cộng đồng và tổ chức hội.


Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 6, phường Long Biên (quận Long Biên) Dương Thị Mộc là người nhanh nhẹn, không nề hà công việc vệ sinh ngõ xóm mỗi sáng hay tới từng gia đình vận động thu các loại quỹ để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn... Chị Mộc chia sẻ: “Tôi cho rằng, mỗi người, dù ở bất cứ cương vị, nhiệm vụ, chuyên môn nào mà đều tự ý thức đóng góp những việc làm dù nhỏ nhưng ý nghĩa cho cộng đồng thì đó chính là cách thiết thực học tập và làm theo Bác”.

Một tấm gương tiêu biểu nữa trong học tập và làm theo gương Bác được tuyên dương là chị Lê Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ba Vì. Chị Tuyến đã tích cực vận động, kết nối với các nhà hảo tâm tổ chức tặng hàng trăm suất quà cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu việc làm cho nhiều hội viên. Cá nhân chị thường xuyên tiết kiệm chi tiêu để giúp đỡ hội viên nghèo. Khi được hỏi về những việc làm của mình, chị Tuyến bày tỏ: “Mỗi khi giúp đỡ ai đó, thấy họ vui là tôi vui. Mình phải học và làm theo gương Bác nhiều hơn nữa để góp phần mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống”.

Học và làm theo Bác, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình Hoàng Việt Nga luôn sống giản dị, tiết kiệm, khiêm tốn, được cán bộ, hội viên yêu mến. Thời gian qua, chị Nga đã vận động cán bộ, hội viên triển khai các mô hình tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày; tiết kiệm điện, nước; tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội; sử dụng giấy loại thay thế túi nilon; làm đồ tái chế phục vụ sinh hoạt và trồng cây xanh… Các hoạt động trên đã góp phần hình thành thói quen tiết kiệm trong cán bộ, hội viên phụ nữ, hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên và trẻ em nghèo.

Trên đây là những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, còn nhiều cán bộ, hội viên luôn đi đầu trong các phong trào, như chị Châu Minh Hằng, Phó Trưởng phòng PX15 (Hội Phụ nữ Công an TP Hà Nội) đã vận động hội viên đăng ký đảm nhận việc cấp căn cước công dân lưu động, hỗ trợ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính ngày thứ bảy có hiệu quả; chị Nguyễn Thị Sinh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hòa Thạch (huyện Quốc Oai) giúp đỡ trẻ chậm tiến, những người lầm lỡ làm lại cuộc đời…

Nhận xét về những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô triển khai nghiêm túc, sáng tạo, góp phần đưa hoạt động hội đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng khắp trong các cấp hội. Hai năm qua, các chị em đã tiết kiệm được gần 4,5 tỷ đồng, hỗ trợ sửa chữa nhà cho 15 gia đình chính sách, phụ nữ nghèo với số tiền 450 triệu đồng; tặng quà, sổ tiết kiệm cho 275 phụ nữ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 151 triệu đồng; bàn giao 70 công trình “Vì phụ nữ và trẻ em” với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng… Tuy có điều kiện, hoàn cảnh khác nhau, nhưng các chị đã chủ động vận dụng kiến thức, kỹ năng để nâng cao chất lượng và hiệu quả việc học tập, làm theo gương Bác. Các chị chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt của phụ nữ Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bông hoa đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.