Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sóc Sơn: Chủ động xử lý cán bộ sai phạm quản lý trật tự xây dựng trong rừng phòng hộ

Triệu Hoa| 16/10/2018 15:56

(HNMO) - UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các xã Minh Phú, Minh Trí thiết lập hồ sơ vi phạm, đình chỉ thi công đối với hàng chục công trình vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn.


Thông tin trên được ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn nêu chiều 16-10 tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội.

Thông tin về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2018, ông Tuấn cho biết, kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất ước tính tăng 9,89%. Đặc biệt, để khắc phục hậu quả sau vụ cháy chợ Sóc Sơn, huyện đã triển khai hỗ trợ kinh phí giúp các hộ tiểu thương có sạp hàng bị cháy ổn định cuộc sống với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng; xây dựng chợ tạm để các hộ kinh doanh tiếp tục hoạt động.

Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách được thực hiện chu đáo; kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục tiếp tục phát triển. Công tác xây dựng nông thôn mới, quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường được quan tâm chỉ đạo. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đúng quy định; chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cũng nêu một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, trong đó có việc cấp ủy Đảng, chính quyền một số xã còn thiếu tinh thần trách nhiệm, chưa kiên quyết trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, không nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của huyện trong quản lý đất đai trật tự xây dựng. Tiến độ xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tồn đọng còn chậm, không đạt kế hoạch đề ra tại một số xã.

Ông Đỗ Minh Tuấn cho biết, hiện có 27 công trình xây dựng đất thuộc quy hoạch rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường tại thôn Minh Tân, xã Minh Trí và 18 trường hợp vi phạm tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú.

"UBND huyện đã chỉ đạo thiết lập hồ sơ vi phạm, yêu cầu UBND các xã đình chỉ các công trình thi công; chỉ đạo UBND xã Minh Phú xử lý xong công trình vi phạm trong tháng 11-2018" - ông Tuấn nêu.

Về nội dung này, như HNMO đã đưa tin, UBND thành phố vừa chỉ đạo Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng, trật tự xây dựng tại 2 xã Minh Trí và Minh Phú.

Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn 2 xã Minh Trí và Minh Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn khẳng định huyện sẽ nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Với 27 công trình xây dựng đất thuộc quy hoạch rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường tại thôn Minh Tân, xã Minh Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn lý giải một phần nguyên nhân do lịch sử để lại khi người dân lên khu vực này làm kinh tế trước khi xác định, điều chỉnh quy hoạch rừng.

"Huyện ủy đã thành lập đoàn kiểm tra các dấu hiệu vi phạm với các ngành có liên quan; với Đảng ủy, UBND xã Minh Phú và sẽ sớm có kết luận để chủ động xử lý cán bộ" - ông Tuấn khẳng định.

Với 18 trường hợp vi phạm tại xã Minh Phú, Ban quản lý rừng phòng hộ Hà Nội đã phối hợp với UBND xã thiết lập hồ sơ xử lý và báo cáo huyện để thống nhất kế hoạch xử lý. Huyện cũng đã thành lập đoàn kiểm tra công vụ với xã Minh Phú và gia hạn thời gian để lãnh đạo xã thực thi các chỉ đạo của huyện.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, hai công trình Biệt phủ Thành Chương và nhà của ca sỹ Mỹ Linh đều nằm trong nhóm kết luận của Thanh Tra Chính phủ. Huyện đã báo cáo UBND thành phố tìm hướng tháo gỡ cũng như thống nhất với các bộ, ngành liên quan đề xuất hướng xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn: Chủ động xử lý cán bộ sai phạm quản lý trật tự xây dựng trong rừng phòng hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.