Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết quả lấy ý kiến nhân dân sau 1 năm thực hiện Đề án 5133

Châu Anh| 28/10/2018 21:06

(HNMO) - Sau khi khảo sát kết quả một năm thực hiện Đề án 5133 qua Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội từ ngày 10 đến ngày 25-10, đã có hơn 70% người dân đồng tình với việc bỏ loa truyền thanh phường.


Cụ thể, đã có gần 800 người tham gia trả lời 4 câu hỏi (câu số 5 là đề xuất ý kiến khác gửi về địa chỉ mail được ghi trên Cổng), trong đó, 70,13% người dân ủng hộ việc sắp xếp mạnh mẽ hơn, tiến tới loại bỏ loa truyền thanh phường trong quận. 70,32% người dân trả lời cũng cho rằng, việc duy trì từ 5-10 cụm loa, tương đương 10-20 loa như hiện nay ở các quận để thông tin, tuyên truyền là nhiều. Trả lời về khảo sát trong thời gian tới, thành phố sẽ nhân rộng thiết bị thông minh thay thế loa truyền thanh phường, có 61,25% người dân đồng tình, 38,75% người dân cho rằng không cần thiết.

Cũng theo kết quả khảo sát, phương tiện được người dân sử dụng để thu nhận thông tin cao nhất là thiết bị di động có kết nối mạng (điện thoại thông minh, máy tính bảng...) chiếm 32,59%; tiếp sau là qua vô tuyến truyền hình với tỷ lệ 27,34%; thứ ba là máy tính nối mạng internet với 24,02%; báo in và đài cassette có tỷ lệ người nghe, xem lần lượt là 10,85% và 5,2%.

Trao đổi với Hànộimới, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, về việc thí điểm thiết bị thông minh thay thế loa truyền thanh phường tại 4 phường (thuộc 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy), các đơn vị cung cấp thiết bị và giải pháp thông minh đang nghiên cứu và hoàn thiện thiết bị sau thời gian thí điểm.

Kết quả khảo sát và ý kiến của nhân dân sẽ đóng góp những thông tin quan trọng để Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp báo cáo, tham mưu UBND Thành phố xem xét, phê duyệt “Phương án sắp xếp đài truyền thanh xã, phường, thị trấn”, “Phương án triển khai thiết bị thông minh thay thế loa truyền thanh phường” và “Quy chế hoạt động của đài truyền thanh xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Đồng thời, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng thông tin cơ sở, trong đó có hoạt động của đài truyền thanh, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của nhân dân và công tác quản lý điều hành của thành phố, chính quyền cơ sở; từng bước ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động thông tin cơ sở.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết quả lấy ý kiến nhân dân sau 1 năm thực hiện Đề án 5133

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.