Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết vấn đề Thủ Thiêm vì lợi ích chính đáng của người dân

Nguyễn Lê| 14/11/2018 15:23

(HNMO) - Đây là khẳng định của người đứng đầu chính quyền TP Hồ Chí Minh tại buổi tiếp xúc với người dân Thủ Thiêm lần thứ ba vào sáng nay, 14-11.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tiếp xúc người dân Thủ Thiêm ngày 14-11.


Sáng 14-11, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp xúc với người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại ba phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và An Khánh (quận 2).

Tại buổi tiếp xúc, nhiều người dân kiến nghị cần làm rõ nguồn gốc khu đất tái định cư 160ha. Bên cạnh đó, người dân còn cho biết, ngoài 4,3ha (khu phố 1, phường Bình An), còn có 4 khu phố nữa cũng nằm ngoài ranh giới quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Qua đó, bà con đề nghị chính quyền thành phố xem xét từng trường hợp để bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng, đặc biệt là 115 hộ đang tiếp tục khiếu nại.

Trả lời các ý kiến, kiến nghị của người dân, ông Nguyễn Hồng Điệp, Vụ trưởng, Trưởng ban Tiếp công dân trung ương cho biết, TP Hồ Chí Minh có xây dựng được một kế hoạch thực hiện sát sao, hiệu quả, đồng thuận hay không là nhờ bà con. Chính vì vậy, trung ương và thành phố luôn lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến, kiến nghị, qua đó đưa ra chính sách giải quyết hợp lý, hợp tình.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, thành phố đang hoàn thiện chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Thành phố cũng đã thành lập một tổ công tác với các ngành liên quan, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy những đề xuất về chính sách này.

Liên quan đến 160ha tái định cư, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã giao lập tổ công tác, trong đó có đại diện TP Hồ Chí Minh, để rà soát lại các dự án, đưa ra hướng giải quyết, sau khi có kết luận sẽ thông báo cho người dân.

Về 4 khu phố mà bà con cho rằng cũng nằm ngoài ranh giới quy hoạch, ông Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Thành ủy về vấn đề này. Đối với 115 hộ dân đang tiếp tục khiếu nại, thành phố cũng sẽ tổng hợp để báo cáo Thường trực Thành ủy.

“Tất cả đều phải được giải quyết trên tinh thần tuân thủ pháp luật. Những ý kiến, hồ sơ mà bà con nêu ra hôm nay sẽ được thành phố xem xét, giải quyết. Thành phố xác định rất rõ, giải quyết vấn đề Thủ Thiêm trên cơ sở lợi ích của người dân. Những cá nhân sai phạm liên quan sẽ bị xử lý theo pháp luật”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết vấn đề Thủ Thiêm vì lợi ích chính đáng của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.