Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bổ sung quy định giám định tư pháp trong phòng, chống tham nhũng

TTXVN| 23/11/2018 06:52

Ngày 22-11, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thi hành Luật Giám định tư pháp.


Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) Đỗ Hoàng Yến cho biết, sau 5 năm, hệ thống tổ chức, cơ chế hoạt động và quản lý nhà nước về giám định tư pháp tiếp tục được đổi mới, hoàn thiện.

Tuy nhiên, đến nay còn một số văn bản chưa được các bộ, ngành ban hành về quy trình giám định chuẩn ở một số lĩnh vực; phần lớn cán bộ giám định tư pháp ở nhiều lĩnh vực (trừ pháp y, pháp y tâm thần, kỹ thuật hình sự) chưa được các bộ, ngành chủ quản đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến chỉ rõ, việc tiếp nhận trưng cầu giám định và tổ chức thực hiện giám định ở một số lĩnh vực thường chậm, kéo dài…

Các đại biểu thống nhất cho rằng, một số quy định của Luật Giám định tư pháp chưa cụ thể, chưa phù hợp với tình hình hiện nay nên Luật cần phải sửa đổi, bổ sung. Đặc biệt, trước yêu cầu đẩy mạnh cải cách tư pháp, cải cách hành chính, đấu tranh phòng, chống tội phạm tham nhũng thì một số vấn đề liên quan đến tổ chức, cơ chế hoạt động, quản lý giám định tư pháp cũng cần được xem xét, tính đến trong quá trình sửa đổi, bổ sung Luật Giám định tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định giám định tư pháp trong phòng, chống tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.