Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Công tác phòng, chống bão số 9 được triển khai quyết liệt

Nguyễn Lê - Thanh Tàu| 24/11/2018 15:09

(HNMO) - Ngày 24-11, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai đã có buổi kiểm tra thực địa khu neo đậu tàu thuyền và di dời dân trên địa bàn huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh...

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường  làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực địa khu neo đậu tàu thuyền và di dời dân trên địa bàn huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh trong công tác ứng phó với cơn bão số 9 (bão Usagi).

Trưởng ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường và Phó Chủ tịch  UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm thăm người dân trú bão tại huyện Cần Giờ


Báo cáo với Đoàn kiểm tra, ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, trên địa bàn huyện có 4.151 người/1.206 hộ di dời khi bão đổ bộ. Ngoài ra, trong khu vực rừng phòng hộ có 345 người/179 hộ giữ rừng cần di dời ứng phó cơn bão số 9. Theo đó, việc di dời dân được triển khai bắt đầu từ 6h ngày 24-11 và hoàn tất công tác di dời trước 12h ngày 24-11.

Về công tác chằng chống nhà cửa, đến nay trên địa bàn huyện đã chằng chống được 413/413 căn nhà. Đối với công tác quản lý tàu thuyền, hiện các phương tiện hoạt động trên biển đã vào nơi trú tránh bão an toàn. Trước đó, huyện đã triển khai cấm tàu, thuyền xuất bến hoạt động từ 13h ngày 23-11, cũng như kêu gọi tàu, thuyền vào nơi trú tránh bão. Đến nay đã có 1.254/1.254 phương tiện thủy đã vào bờ neo đậu an toàn và di dời 935 người ở các chòi canh, lồng bè.

Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh và UBND huyện Cần Giờ không được chủ quan lơ là trong phòng, chống cơn bão số 9 vì dự kiến cơn bão đổ bộ đất liền vào đêm 25-11; đồng thời thông báo cho khách du lịch vào đất liền an toàn. Mặt khác, bảo đảm an toàn các công trình xây dựng ở khu vực nội đô, kiểm tra các công trình thủy lợi, an toàn hồ chứa; không cho học sinh đến trường để bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Người dân được chính quyền huyện Cần Giờ đưa vào nơi an toàn để tránh bão số 9.


Ngưng mọi hoạt động giảng dạy, học tập để tránh bão

Sáng 24-11, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh thông tin: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị trường học các cấp ngưng mọi hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác trong chiều và tối 24-11 để bảo đảm an toàn khi cơn bão số 9 vào đất liền.

Trước đó, chiều 23-11, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có văn bản chỉ đạo các trường học khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với bão số 9 và mưa lũ có thể đổ bộ trực tiếp vào thành phố. Trong đó, Sở nhấn mạnh, các trường cần phối hợp với phụ huynh quản lý học sinh để bảo đảm an toàn. Nhà trường chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi bão đổ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Công tác phòng, chống bão số 9 được triển khai quyết liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.