Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Huy động gần 700 người, vận hành 27 máy bơm hỗ trợ khu vực ngập nước

Hà Phạm| 26/11/2018 17:14

(HNMO) - Theo ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP Hồ Chí Minh, do ngập trên diện rộng kết hợp mưa với triều cường nên công tác khắc phục gặp khó khăn.

Khu vực đường Quốc Hương và khu dân cư Thảo Điền (quận 2) ngập sâu trong nước, người dân di chuyển rất khó khăn.


Theo đó, lượng mưa đo được ở các trạm đều ở mức cao, quận 1 là 301mm, huyện Nhà Bè là 345mm, huyện Cần Giờ là 293mm và cao nhất ở quận Tân Bình là 407,6mm. Trận mưa tối qua đã gây ra khoảng 60 điểm ngập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP Hồ Chí Minh, do ngập trên diện rộng kết hợp mưa với triều cường nên công tác khắc phục gặp khó khăn.

Công nhân thoát nước tỏa khắp các tuyến đường bị ngập để vớt rác, mở nắp hố ga cho nước thoát nhanh hơn, đồng thời phối hợp Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tổ chức cứu hộ cho các cơ quan, tòa nhà... bị nước tràn vào tầng hầm.


Các đơn vị huy động gần 700 người, vận hành 27 máy bơm công suất từ 168 đến 64.000m3/giờ để hỗ trợ những khu vực ngập nước. Hiện, nhiều nơi vẫn còn ngập sâu và các đơn vị chống ngập đang triển khai công tác ứng cứu tại vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân), khu vực Thảo Điền (quận 2), đường Nguyễn Văn Quá (quận 12)...

Trong khi đó, cơ quan khí tượng dự báo, trong ngày 26-11 các tỉnh Đông Nam Bộ và phía Nam của Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Huy động gần 700 người, vận hành 27 máy bơm hỗ trợ khu vực ngập nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.