Theo dõi Báo Hànộimới trên

18 tập thể và cá nhân nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2018

Nguyệt Ánh| 01/12/2018 12:48

(HNMO) – Sáng 1-12, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Trung ương Đoàn, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với hãng hàng không Vietjet tổ chức Ngày hội Tình nguyện quốc gia 2018; trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018.

Trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2018 cho 10 cá nhân.


Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia cho 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2018. Đó là câu lạc bộ Tình Nguyện Blouse Xanh; bà Phan Thị Phúc 20 năm lên lớp dạy múa, hát cho các em trong câu lạc bộ Văn nghệ trẻ em khuyết tật Hà Nội; anh Nguyễn Thanh Tuấn - người đã vận động kinh phí thực hiện 16 cầu bê tông, 1,7km đường bê tông cốt thép; 18 căn nhà Nhân Ái; 2.360 phần quà, học bổng, xe đạp cho các em thiếu nhi nghèo...

Dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã lựa chọn và tặng Bằng khen cho 20 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trên toàn quốc, có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, có mô hình, sáng kiến đã và đang thực hiện mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.

Mặc dù trời mưa to, nhưng các tình nguyện viên vẫn rất hào hứng tham gia các hoạt động của chương trình.


Cùng với đó, gần 2.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế đã tham gia nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thực, như: Trao 30 suất quà cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu tình nguyện; tổ chức chương trình mang âm nhạc đến bệnh viện; tặng quà cho 20 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; 1.500 người đi bộ gây quỹ ủng hộ học sinh dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời, chương trình diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền về Ngày hội Tình nguyện quốc gia, như: Triển lãm ảnh Khoảnh khắc Tình nguyện; các gian hàng giới thiệu về hoạt động tình nguyện của các tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm…. Sự kiện diễn ra đến hết 4-12.

Giải thưởng Tình nguyện quốc gia được khởi xướng từ năm 2011, do Trung ương Đoàn, Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức, là giải thưởng cao quý được trao hằng năm cho các tập thể, cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18 tập thể và cá nhân nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.